Đêm nay, người nhà có thể gặp thành viên đội bóng Heo rừng

10/07/2018 23:34 GMT+7

Tại buổi họp báo cuối ngày 10.7, Tổng chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osotthanakorn phấn khởi thông báo cuộc giải cứu đã thành công tốt đẹp.

Bác sĩ và ba thành viên đặc nhiệm hải quân SEAL Thái Lan, những người đã ở lại hang để chăm sóc các nạn nhân thời gian qua, cũng đã rời khỏi hang an toàn.
[VIDEO] Người Thái Lan đổ ra đường chào mừng toàn đội Heo Rừng trở về
“Hôm nay chúng tôi đã huy động hơn 100 thợ lặn như 2 ngày giải cứu trước. Đội thợ lặn vào hang là 12 người và một bác sĩ người Úc. Người đầu tiên ra khỏi hang nhanh hơn 2 ngày trước. Đợt đầu của ngày hôm nay là 3 thành viên đội bóng. Đợt hai cách đợt đầu hơn một tiếng. Bây giờ người nhà của toàn bộ thành viên có thể thở phào về nhà tắm rửa thay đồ. Đêm nay họ sẽ được nhìn lại những người con, người em, người cháu thân thương của mình sau 17 ngày thất lạc”, ông Narongsak nói.
“Hôm nay, mọi người đều cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc. Đây là một bài học kinh nghiệm đáng nhớ. Tôi hi vọng sự việc lần này là lần cuối cùng ở Thái Lan cũng như trên thế giới. Nếu có xảy ra lần nữa, xin các bạn báo chí không nên làm phiền những người làm công tác cứu hộ”, ông nói.
Lời cuối, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osotthanakorn gởi lời cảm ơn chân thành đến đội cứu hộ gồm bác sĩ quân y, lục quân, hải quân, không quân, cảnh sát, tình nguyện viên… “Tôi cũng chia buồn với gia đình người bạn, người em, người đồng đội thợ lặn đã hi sinh trong đợt giải cứu. Anh ấy chính là vị anh hùng của chúng ta!”, ông bày tỏ.

Trước đó, thợ lặn-cựu đặc nhiệm SEAL Saman Kunan đã hy sinh khi tham gia cứu hộ ngày 6.7.

[VIDEO] Trường học của thành viên đội bóng Heo Rừng sớm chiều cầu nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.