Sau 2 lần tái kiểm, bang Georgia vẫn xác nhận Tổng thống Trump thua phiếu

Văn Khoa
Văn Khoa
08/12/2020 14:07 GMT+7

Giới chức bang Georgia mới đây chứng nhận lại kết quả bầu cử tổng thống ở bang này, sau khi quan chức cấp cao Brad Raffensperger xác nhận việc đếm phiếu lại bằng máy cho thấy Tổng thống Trump vẫn thua cuộc ở Georgia, theo Đài KMGH-TV.

Bang Georgia đếm phiếu bầu cho cuộc bầu cử tổng thống tới 3 lần, gồm lần đầu tiên, lần đếm phiếu lại bằng tay do ông Raffensperger đề nghị và lần đếm phiếu lại bằng máy, được tiến hành theo yêu cầu của phe Tổng thống Trump.
Kết quả đếm phiếu lại bằng máy cho thấy không có thay đổi so với hai lần trước: cựu Phó tổng thống Joe Biden thắng trước Tổng thống Trump với mức chênh lệch khoảng 12.000 phiếu.

Vụ kiện bầu cử của ông Trump lại bị bác bỏ: “Người dân đã lên tiếng"

“Chúng tôi đã kiểm các lá phiếu hợp pháp 3 lần và kết quả không thay đổi. Tôi biết có nhiều người bị thuyết phục rằng cuộc bầu cử có vấn đề, nhưng bằng chứng thật sự cho chúng tôi biết một câu chuyện khác”, ông Raffensperger nhấn mạnh tại một cuộc họp báo ở thành phố Atlanta, thủ phủ Georgia hôm 7.12 (giờ Mỹ), theo BBC.
Ông Raffensperger đã chỉ trích những người nghi ngờ về kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 ở Georgia, nói rằng việc thúc đẩy thay đổi kết quả bầu cử đang “gây tổn thương cho bang”.
Ông Raffensperger, thuộc đảng Cộng hòa, cho biết thêm ông bị các thành viên trong cùng đảng gây sức ép can thiệp và thay đổi kết quả bầu cử. Hôm 2.12, ông đã kêu gọi Tổng thống Trump hủy bỏ các cáo buộc gian lận bầu cử ở Georgia mà không chứng minh được, theo báo AJC.
Ông Raffensperger chứng nhận chiến thắng của cựu Phó tổng thống Biden hai ngày sau khi Tổng thống Trump đến Georgia tham gia cuộc mít tinh để vận động cho hai ứng viên đảng Cộng hòa đang chạy đua vào Thượng viện Mỹ, nhưng dành phần nhiều thời gian công kích thống đốc Brian Porter Kemp vì không có thêm hành động hỗ trợ cho cuộc chiến pháp lý của nhà lãnh đạo, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.