Đem hàng triệu USD qua biên giới đổi tiền, hai anh em người Lào bị bắt

15/12/2017 18:54 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt hai anh em người Lào vì đem hàng triệu USD qua biên giới để đổi lấy tiền baht của Thái Lan đưa về nước.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết hai anh em quốc tịch Lào là Suban Toeisiri, 30 tuổi và Khambon Toeisiri, 24 tuổi sử dụng xe ô tô chở tiền USD qua đường biên giới ở tỉnh Nong Khai, miền Bắc Thái Lan. Họ đến các điểm đổi tiền của ngân hàng ở nước này để đổi sang tiền baht và mang trở về Lào.
Anh em họ Toeisiri ra vào cửa khẩu biên giới tổng cộng 9 lần từ tháng 11 đến thời điểm bị bắt vào ngày 12.12 để đổi lấy 98 triệu baht, mỗi lần trung bình 20 triệu baht. Giới chức Thái Lan theo dõi hành động bất thường của hai người và bắt họ cùng hàng trăm ngàn baht.
Khai báo với cảnh sát, anh em nhà Toesiri nói gia đình họ kinh doanh đổi tiền ở Lào và họ sử dụng ngoại tệ đổi được để phục vụ khách hàng. Khi bị bắt, họ chấp nhận để giới chức Thái Lan tịch thu toàn bộ số tiền mặt nhưng xin được thả về nước. Tuy nhiên, giới hữu trách cho rằng đằng sau vụ này có thể là một đường dây làm ăn mờ ám nên quyết định tạm giam các nghi phạm để mở rộng điều tra.
Hai anh em Toeisiri hiện đối mặt với cáo buộc đưa bất hợp pháp tiền baht ra khỏi Thái Lan. Theo qui định của Bộ Tài chính, cá nhân mang tiền ra khỏi nước này với giá trị tương đương trên 450.000 baht phải xin phép. Người vi phạm có thể bị xử tới 15 năm tù.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.