Đêm Halloween không yên bình ở Hồng Kông

31/10/2019 20:51 GMT+7

Hoạt động Halloween ở Hồng Kông đã không yên bình với loạt đạn hơi cay của lực lượng cảnh sát nhằm giải tán hàng trăm người biểu tình tiếp tục xuống đường trong bộ dạng hóa trang của mùa lễ hội.

Loạt đạn hơi cay đầu tiên của đêm Halloween bắn vào 19 giờ 10 tối 31.10, trong lúc đám đông tụ tập bên ngoài đồn cảnh sát Vượng Giác, trạm xe điện ngầm Prince Edward và một đoạn của đường Nathan, theo báo South China Morning Post.
Cùng lúc đó, khoảng 100 người, đa số bịt mặt, kéo về công viên Victoria cho cuộc tuần hành đến Lan Quế Phường, khu vực giải trí về đêm sôi động nhất Hồng Kông, để phản đối việc chính quyền đặc khu ra lệnh cấm đeo mặt nạ khi tham gia các hoạt động tụ tập công cộng.
Đây là lần đầu tiên những người biểu tình kéo đến Lan Quế Phường kể từ khi làn sóng biểu tình xảy ra 5 tháng qua.

Cảnh sát có thể buộc người dân lột bỏ lớp hóa trang trên mặt nếu có hành vi đáng nghi

Reuters

Vài giờ trước đó, các hàng rào chắn cũng lần đầu tiên được triển khai dọc theo đường phố theo yêu cầu của Hiệp hội kinh doanh Lan Quế Phường nhằm tránh sự cố phát sinh.
Tổng cộng có khoảng 3.000 cảnh sát được điều động vào đêm Halloween, với sự hậu thuẫn của 3 xe vòi rồng.

Những người biểu tình đeo mặt nạ hóa trang đêm Halloween

Reuters

Các nguồn tin cảnh sát cho biết những người xuống đường tham gia lễ hội có thể bị buộc phải lột bỏ lớp hóa trang trên mặt, kể cả sơn mặt, nếu giới hữu trách hoài nghi về mục đích của họ khi xuất hiện trên đường phố.
Trong khi đó, các cảnh sát chìm trà trộn trong đám đông đang lên kế hoạch tuần hành, nhằm ngăn chặn đụng độ bùng nổ vào đêm Halloween.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.