Delta Air Lines (Mỹ) hủy hàng trăm chuyến bay vì sự cố mất điện

08/08/2016 23:10 GMT+7

Hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines dần dần khôi phục các chuyến bay vào ngày 8.8 do mất điện làm tê liệt hệ thống máy tính, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và nhiều hành khách mắc kẹt ở sân bay trên toàn cầu.

Hãng Delta, thuộc hàng lớn nhất thế giới, cho hay sự cố mất điện làm tê liệt hệ thống máy tính hãng này bắt đầu vào khoảng 2 giờ 30 sáng 8.8 (giờ địa phương) ở thành phố Atlanta (Mỹ) và hành khách có thể đối mặt nguy cơ hoãn chuyến bay “quy mô lớn”, theo Reuters.
Sau đó, lúc 8 giờ 40 sáng 8.8 (giờ địa phương), Delta cập nhật tình hình cho hay một số chuyến bay dần dần được khôi phục, nhưng hành khách vẫn phải tiếp tục đối mặt với nguy cơ hủy và hoãn chuyến bay.
Trên Twitter, Delta tuyên bố đã phải hủy 300 chuyến bay.
Sự cố mất điện làm tê liệt hệ thống máy tính của Delta khiến thông tin các chuyến bay không được thể hiện chính xác trên website của Delta hoặc trên các biển thông báo ở sân bay, và hãng cần phải có thời gian để khắc phục sự cố, theo thông cáo của Delta.
Delta, thực hiện 5.000 chuyến bay mỗi ngày và là thành viên của liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, cho hay hành khách đặt vé trong giai đoạn 8 - 12.8 sẽ được hoàn tiền nếu chuyến bay của họ bị hủy hoặc hoãn.
Tại một số sân bay trên thế giới, hành khách đáp chuyến bay của Delta bị mắc kẹt tại các quầy làm thủ tục hoặc trên máy bay do không thể cất cánh.
Họ đã đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin trên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc trước sự cố này, tự hỏi vì sao một hãng hàng không lớn hàng đầu thế giới như thế lại có thể hủy và hoãn chuyến bay vì sự cố mất điện.
Một nữ phát ngôn viên của Delta từ chối bình luận vì sao hãng không có bất kỳ hệ thống dự phòng nào cho những tình huống như thế này.
Trong khi đó, Reuters dẫn lời một người phát ngôn của công ty điện lực Mỹ Georgia Power, ông John Kraft cho biết một thiết bị của Delta bị lỗi dẫn đến sự cố mất điện làm tê liệt hệ thống máy chủ của hãng này.
“Đây là lỗi thiết bị của Delta và khu vực không hề bị mất điện; sự cố của Delta không ảnh hưởng đến bất kỳ khách hàng nào sử dụng điện của Georgia Power”, ông Kraft nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.