Đề xuất người nghèo nên cưới người giàu để… giảm nghèo

Khánh An
Khánh An
21/02/2020 11:49 GMT+7

Đề xuất giảm nghèo được một bộ trưởng Indonesia đưa ra trong bối cảnh 9,4% dân số nước này thuộc diện nghèo.

Tờ The Jakarta Post ngày 21.2 dẫn lời Bộ trưởng Điều phối Phát triển Con người và Văn hóa Indonesia Muhadjir Effendy tiếp tục bảo vệ quan điểm cho rằng người giàu nên kết hôn với người nghèo để giảm nghèo trên cả nước.
Ông chia sẻ lo ngại về quan niệm phổ biến của nhiều người khi cho rằng không thể có chuyện kết hôn giữa người giàu và người nghèo.
Trước đó, ông Effendy kêu gọi Bộ trưởng Công tác tôn giáo Fachrul Razi ban hành sắc lệnh tôn giáo yêu cầu “người nghèo phải tìm người giàu, và người giàu nên tìm người nghèo” để kết hôn.
“Sắc lệnh tôn giáo là lời răn hoặc vận động tư tưởng để mọi người không cứng nhắc tin rằng hôn nhân giữa các giai cấp kinh tế khác nhau trong xã hội là điều không hợp lý”, theo Bộ trưởng Effendy.
Theo ông, giáo điều về việc “tìm kiếm sự kết hợp tương xứng” trong hôn nhân thường bị diễn dịch sai.
“Điều gì xảy ra nếu người nghèo tìm người nghèo khác để kết hôn? Sẽ có nhiều hộ nghèo hơn và đây là vấn đề của Indonesia”, ông phát biểu tại một hội nghị ở Jakarta hôm 19.2.
Dẫn số liệu của chính phủ, vị cựu Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa này cho biết số hộ nghèo trên cả nước là khoảng 5 triệu người.
“Indonesia có 57,1 triệu hộ dân, tỷ lệ 9,4% tương đương với 5 triệu người thuộc diện nghèo. Nếu thêm vào số hộ cận nghèo thì có đến 15 triệu hộ”, ông nêu rõ và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giảm nghèo vì tình trạng nghèo gia tăng gắn liền với việc gia tăng bệnh tật.

[VIDEO] Lệnh cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân tại Indonesia sẽ ảnh hưởng ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.