Đề phòng khủng bố, nhiều nước phương Tây đóng cửa sứ quán

04/08/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Sau khi Mỹ quyết định đóng cửa nhiều sứ quán do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố, thì đến lượt Anh, Pháp, Đức cũng tạm thời đóng cửa đại sứ quán tại Yemen.

(TNO) Sau khi Mỹ quyết định đóng cửa nhiều sứ quán do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố, thì đến lượt Anh, Pháp, Đức cũng tạm thời đóng cửa đại sứ quán tại Yemen.

Cụ thể, đại sứ quán Anh, Pháp, Đức tại thủ đô Sana'a của Yemen sẽ đóng cửa tạm thời vào ngày 4 và 5.8, theo BBC.

Mỹ đóng cửa ít nhất 21 đại sứ quán và tổng lãnh sự quán vào ngày 4.8 do lo ngại những lời đe dọa khủng bố từ mạng lưới khủng bố al-Qaeda, theo đài CNN.

Nhà nghiên cứu Robin Simcox, thuộc Tổ chức Hengry Jackson của Anh, chuyên theo dõi các động thái của al-Qaeda trong nhiều năm qua, cho BBC biết: Hiện vẫn chưa rõ al-Qaeda âm mưu tấn công đại sứ quán nước nào.

Nhưng ông Simcox nhận định Yemen là nước có nguy cơ cao nhất, bởi vì các phần tử al-Qaeda chi nhánh Yemen hoạt động rất mạnh tại đây. Mỹ cũng vừa tăng cường những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào sào huyệt của al-Qaeda tại Yemen trong những ngày gần đây.

Hôm 2.8, Mỹ đã ban hành lệnh cảnh báo toàn cầu nguy cơ al-Qaeda tấn công khủng bố tại các nước ở Trung Đông và Bắc Phi trong tháng 8, cảnh báo người dân không nên đi lại, du lịch đến các nước này.

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 3.8 cũng ban hành lệnh cảnh báo an ninh toàn cầu, sau hàng loạt những vụ vượt ngục có dính líu đến al-Qaeda ở 9 quốc gia.

Interpol cho biết hàng trăm tay súng khủng bố đã vượt ngục, ung dung ngoài vòng pháp luật sau những vụ tấn công nhà tù tại 9 quốc gia bao gồm Iraq, Libya, Pakistan… trong thời gian qua.

Interpol đề nghị cảnh sát của 190 quốc gia thành viên hỗ trợ, hợp tác bắt giữ những tội phạm vượt ngục nguy hiểm.

Phúc Duy

>> Lo ngại khủng bố, Mỹ sắp đóng cửa nhiều sứ quán
>> Bolivia dọa đóng cửa Đại sứ quán Mỹ
>> Thụy Điển sẽ đóng cửa Đại sứ quán tại VN
>> Mỹ tạm đóng cửa nhiều đại sứ quán
>> Đại sứ quán Pháp ở Libya bị đánh bom xe hơi
>> Đại sứ quán Libya tại Ai Cập ngừng hoạt động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.