Đề phòng COVID-19, Phủ tổng thống Nga yêu cầu phóng viên tránh xa nếu không khỏe

13/03/2020 19:08 GMT+7

Phủ tổng thống Nga đã yêu cầu phóng viên báo đài chuyên đưa tin về Tổng thống Vladimir Putin nếu cảm thấy không khỏe nên tạm tránh khỏi các sự kiện ở Kremlin để phòng dịch COVID-19 .

Phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 13.3 kêu gọi các phóng viên trong đoàn báo chí Điện Kremlin và các phóng viên chuyên đưa tin về hoạt động tại phủ tổng thống nên cảnh giác nếu có dấu hiệu của dịch COVID-19, theo Reuters.
“Nếu các bạn thấy không khỏe, xin đừng đến Điện Kremlin, đừng tham gia hoạt động báo chí tại Điện Kremlin”, ông Peskov nói.
Trước đó, nghị sĩ Sergey Katasonov thuộc đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) sau kỳ nghỉ ở Pháp đã quên quy định phải tự cách ly 2 tuần. Ông Katasonov đã tham gia cuộc họp ở Duma Quốc gia Nga (hạ viện) vào ngày 10.3 mà Tổng thống Vladimir Putin cũng có mặt và phát biểu.

[VIDEO] Tổng thống Trump "không lo lắng" dù tiếp xúc quan chức Brazil nhiễm Covid-19

Bình luận về việc này, phát ngôn viên Peskov quả quyết rằng Tổng thống Putin không tiếp xúc gì với nghị sĩ Katasonov.
Ông Peskov cũng từ chối bình luận về việc Tổng thống Putin có xét nghiệm virus Corona chủng mới hay chưa vì cho rằng thông tin về sức khỏe của Tổng thống là điều không thể công bố rộng rãi.
Vào thời điểm nghị sĩ Katasonov về nước, Pháp đã ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19. Tính đến nay, Nga có 34 ca COVID-19 và không có trường hợp nào tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.