Để 'phản ánh chủ quyền', Ấn Độ muốn tìm giải pháp nội địa thay Google Maps

13/02/2021 22:37 GMT+7

Cơ quan không gian Ấn Độ hợp tác với công ty công nghệ chuyên về dữ liệu bản đồ kỹ thuật số MapmyIndia để xây dựng một giải pháp thay thế cho Google Maps.

Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) và MapmyIndia đã công bố kế hoạch hợp tác phát triển công nghệ bản đồ nội địa thay thế Google Maps vào ngày 12.2, theo trang RT. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa tiết lộ tên của công nghệ mới và khi nào sẽ ra mắt.
Trong thông báo, ISRO cho biết “dự án hợp tác giúp hai bên cùng xác định và xây dựng giải pháp không gian địa lý sử dụng bộ dữ liệu quan sát trái đất”.
CEO của MapmyIndia, ông Rohan Verma tuyên bố dự án chung sẽ cung cấp dịch vụ bản đồ “tốt hơn, chi tiết hơn và toàn diện hơn cho người Ấn Độ, so với ứng dụng nước ngoài”.
“MapmyIndia là một công ty của Ấn Độ có trách nhiệm đảm bảo các bản đồ phản ánh chủ quyền thực sự của đất nước, mô tả đường biên giới chính xác theo đúng tinh thần, quy định của chính phủ Ấn Độ”, ông Verma nói. Nhiều người dùng mạng xã hộiẤn Độ hoanh nghênh dự án của ISRO và MapmyIndia.
Diễn biến này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Ấn Độ triển khai nền tảng nội địa Koo và Sandes như lựa chọn thay thế Twitter và WhatsApp.

TikTok cắt 2.000 nhân sự tại Ấn Độ vì lệnh cấm 50 ứng dụng Trung Quốc

Việc phát triển ứng dụng mạng xã hội riêng là một phần trong nỗ lực của chính phủ Ấn Độ nhằm mục tiêu tự chủ trong lĩnh vực kỹ thuật số.
Mối quan hệ của chính phủ Ấn Độ với những gã khổng lồ công nghệ Mỹ gần đây trở nên căng thẳng sau khi New Delhi áp thuế kỹ thuật số mới đối với các công ty hoạt động ở Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.