Đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì đến dự buổi phát biểu của chồng?

01/03/2017 19:00 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump lần thứ 3 mặc đồ của nhà thiết kế Michael Kors đến dự một sự kiện lớn sau khi nhiều nhà thiết kế khác tẩy chay bà.

Đến dự buổi phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước lưỡng viện quốc hội ngày 28.2, Đệ nhất phu nhân Melania mặc bộ đồ màu đen nằm trong bộ sưu tập Xuân 2017 của nhà thiết kế Michael Kors, theo New York Daily News.
Chiếc áo khoác màu có giá bán lẻ là 4.995 USD (khoảng 113 triệu đồng) và chiếc váy 4.595 USD (khoảng 104 triệu đồng). Đây được cho là lần thứ 3 bà Melania diện trang phục của nhà thiết kế này đến dự một sự kiện quan trọng.
Bà Melania Trump là siêu mẫu đầu tiên làm phu nhân tổng thống Mỹ Reuters
Trước đó, bà mặc chiếc đầm trắng của Michael Kors cùng áo khoác Balmain trong ngày bầu cử. Khi tiếp đón Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân Akie hồi tháng 2, bà Melania mặc chiếc quần dài ống rộng màu trắng cùng chiếc áo sơ mi màu đen.
Việc Đệ nhất phu nhân Melania mặc đồ của một nhà thiết kế nhiều lần được cho là do bà có thói quen mua sắm trên mạng. Chiếc váy trắng bà mặc trong buổi đại hội quốc gia đảng Cộng hoà năm 2016, cùng bộ "đồ bay" màu đen tại buổi tranh luận thứ 3 giữa ông Trump và bà Hillary Clinton đều được mua trên mạng. Tương tự, bộ cánh bà Melania diện tối 28.2 cũng được mua trên mạng với mức giá ở trên.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Đệ nhất phu nhân Mỹ miễn cưỡng "trung thành" với một nhà thiết kế là vì bị nhiều người khác tẩy chay. Hồi tháng 11.2016, nhà thiết kế Marc Jacobs tuyên bố "chẳng quan tâm" đến việc bà Melania Trump mặc gì, theo Women's Wear Daily. "Tôi thà để dành sức giúp đỡ những người bị ông Trump và gia đình ông ấy làm tổn thương còn hơn", ông này nói.
Nhà thiết kế người Pháp Sophie Theallet, người từng may trang phục cho phu nhân tổng thống Barack Obama, thì tuyên bố sẽ không bao giờ may đồ cho bà Melania.
Trong một bức thư đăng trên Twitter hồi năm 2016, bà Theallet nói: "Là người từng ủng hộ và đấu tranh cho sự đa dạng, tự do cá nhân và tôn trọng mọi lối sống, tôi sẽ không may trang phục hay hợp tác với đệ nhất phu nhân kế tiếp. Những lời lẽ phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và bài ngoại được phát đi từ chiến dịch tranh cử của chồng bà ấy mâu thuẫn với những giá trị chung mà chúng ta đang chia sẻ".
Theo tạp chí NY Magazine, ông Michael Kors hồi năm 2016 cũng nói lên suy nghĩ của mình về việc ăn mặc của Đệ nhất phu nhân Mỹ rằng: "Đó không phải việc của tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.