Đệ nhất phu nhân Melania ca ngợi Tổng thống Trump là 'chiến binh'

Khánh An
Khánh An
28/10/2020 10:07 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Mỹ lần đầu trực tiếp vận động tranh cử cho Tổng thống Donald Trump sau thời gian bà cùng chồng và con trai mắc Covid-19 .

Hãng AFP ngày 28.10 đưa tin đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Melania Trump, lần đầu tiên trực tiếp vận động tranh cử cho phu quân trong năm nay, đồng thời khen ngợi Tổng thống Donald Trump là một “chiến binh” và cam kết hỗ trợ nạn nhân Covid-19.
Bà Trump (50 tuổi) ít khi tháp tùng chồng tại các sự kiện vận động tranh cử, nhưng đã được nhiều người khen ngợi khi phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 8.

Trong mắt đệ nhất phu nhân Melania, Tổng thống Trump là "chiến binh"

Trước người ủng hộ Tổng thống Trump tại bang Pennsylvania, bà nhấn mạnh: “Ông Donald Trump là một chiến binh. Ông ấy yêu đất nước này và đấu tranh cho các bạn từng ngày”.
Đệ nhất phu nhân Mỹ định tham gia vận động tranh cử cùng Tổng thống Trump vào tuần trước nhưng đã hủy kế hoạch vì “ho kéo dài” sau khi bà cùng chồng và con mắc Covid-19.

Tổng thống Trump cùng phu nhân lên đường vận động tranh cử tại Michigan hôm 27.10

Ảnh: Reuters

“Cảm ơn vì tất cả sự yêu thương và ủng hộ của các bạn khi gia đình chúng tôi được chẩn đoán mắc Covid-19. Chúng tôi cảm thấy khỏe hơn rất nhiều rồi”, bà nói và chia buồn với gia đình của hơn 225.000 người đã mất vì Covid-19 ở Mỹ.
“Tôi biết có nhiều người đã mất người thân hoặc biết về những người mãi mãi bị ảnh hưởng bởi kẻ thù câm lặng này. Gia đình chúng tôi cầu nguyện cho tất cả các bạn qua thời điểm khó khăn này. Chúng ta sẽ chiến thắng virus này”, bà Trump phát biểu.

'Trump nhí' khiến Tổng thống Trump thích thú tại lễ Halloween ở Nhà Trắng

Liên quan việc Tổng thống Trump thường dùng Twitter, bà nói rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, người dân Mỹ có thể nghe trực tiếp và ngay lập tức từ tổng thống của họ hằng ngày qua mạng xã hội.
“Không phải lúc nào tôi cũng đồng ý với cách ông ấy thể hiện mọi việc. Nhưng điều quan trọng là ông ấy nói trực tiếp với những người mà ông ấy phụng sự”, bà nêu rõ.
Theo Reuters dẫn thông tin từ Dự án Bầu cử Mỹ thuộc Đại học Florida, hơn 70 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu, nhiều hơn gấp rưỡi so với con số của năm 2016, trong đó có hơn 46,8 triệu người bầu qua thư và 23,1 triệu người bầu trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.