Đệ nhất phu nhân Canada nói gì về thời gian điều trị Covid-19 tại nhà cùng chồng con?

06/05/2020 11:04 GMT+7

Phải sống chung dưới một mái nhà với Thủ tướng Canada Justin Trudeau cùng ba đứa con nhỏ khi mắc Covid-19 là điều "không hề dễ dàng", phu nhân Sophie Gregoire-Trudeau chia sẻ.

"Chồng tôi làm việc từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối. Tôi chăm sóc các con tại nhà nên phải cực kỳ cẩn thận", phu nhân Sophie, được xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 12.3, nói với đài Radio-Canada ngày 5.5.
"Tôi phải giữ khoảng cách, mang găng tay, khẩu trang và áp dụng mọi biện pháp đảm bảo an toàn cho các con. Điều đó thật sự không hề dễ dàng", bà Sophie nói.
Ông Trudeau và gia đình tự cách ly trong nhiều tuần tại Rideau Cottage, nơi cư ngụ chính thức của Thủ tướng ở thủ đô Ottawa của Canada, vì phu nhân được chẩn đoán mắc Covid-19 sau chuyến thăm thủ đô London của Anh.
“Căn bệnh tấn công tôi dữ dội trong hơn một tuần. Tôi bị mất khứu giác, vị giác và bị đau đầu, cơ thể nhức mỏi, khó tiêu, buồn nôn", bà Sophie kể lại.
Phu nhân bật cười khi phóng viên hỏi liệu rằng bà có lo sợ trước nguy cơ lây nhiễm cho Thủ tướng Trudeau hay không. Bà Sophie nói: "Tôi bật cười nhưng thật sự đó là cảm giác không vui. Tôi nghĩ rằng gia đình đã cố gắng ứng phó và đảm bảo quy tắc giãn cách xã hội. Tôi cố gắng chiến đấu chống lại Covid-19".
Các bác sĩ chính thức xác nhận bà Sophie hồi phục vào ngày 28.3. Phu nhân Sophie cho hay bà đã phục hồi khứu giác và vị giác nhưng vẫn cảm thấy "không bình thường giống như trước".
Phu nhân cùng với các con, độ tuổi từ 6 đến 12, chuyển đến căn hộ nghỉ dưỡng dịp mùa hè của Thủ tướng Canada gần hồ Harrington ở tỉnh bang Quebec.
Bà đồng thời ca ngợi các nhân viên y tế tuyến đầu là "anh hùng" trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, đến nay làm chết hơn 4.000 người với hơn 63.000 ca nhiễm ở Canada.

3,6 triệu ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, hơn 71.000 ca tử vong tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.