Đệ nhất khuyển tái xuất Nhà Trắng

27/01/2021 20:40 GMT+7

Sau 4 năm nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, Nhà Trắng cuối cùng cũng đón chào sự trở lại của những “đệ nhất khuyển” khi hai chú chó của Tổng thống Joe Biden theo chủ dọn vào nhà mới.

Cuối tuần qua, Tổng thống Joe Biden đã chính thức đưa 2 chú chó cưng Major và Champ vào Nhà Trắng, tiếp nối truyền thống nuôi chó mèo của các tổng thống sau 4 năm gián đoạn dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Đệ nhất phu nhân Jill Biden phấn khởi đăng ảnh chó cưng lên Twitter và cho biết: "Champ đang tận hưởng chiếc giường mới kế bên lò sưởi còn Major thì thích thú chạy quanh Vườn phía nam". Theo trang NJ.com, gia đình Biden muốn thu xếp ổn định trước khi đưa 2 chó cưng vào Nhà Trắng.

Champ và Major trong khuôn viên Nhà Trắng

AFP

Chú chó Major của Tổng thống Biden đã làm nên lịch sử khi trở thành chú chó sống trong trung tâm cứu trợ động vật đầu tiên trở thành đệ nhất khuyển (DOTUS). Ông Biden nhận nuôi Major từ Hiệp hội nhân đạo Delaware vào tháng 11.2018.
“Từ một con chó ở trung tâm cứu trợ trở thành đệ nhất khuyển tại Nhà Trắng, chú Major Biden là minh chứng cho thấy mọi chú chó đều có thể thực hiện giấc mơ Mỹ”, Hiệp hội nhân đạo Delaware thông báo tại buổi “lễ nhậm chức” của Major.

Ông Biden nhận Major từ trung tâm bảo trợ ở Delaware năm 2018

Reuters

Major (2 tuổi) thuộc giống chó chăn cừu Đức (hay còn gọi là chó béc giê), là giống chó phổ biến thứ hai tại Mỹ sau giống chó tha mồi Labrador, theo Câu lạc bộ chó kiểng Mỹ. Champ (12 tuổi) cũng thuộc giống chó chăn cừu Đức, được ông Biden tặng cho phu nhân Jill vào năm 2008 khi ông đắc cử Phó tổng thống Mỹ.
Với việc Major và Champ trở thành đệ nhất khuyển thì giống chó chăn cừu Đức được cho là sẽ thêm nổi tiếng hơn. Các nhóm cứu hộ động vật thì hy vọng Major sẽ trở thành đại sứ cho động vật được cứu trợ.
 

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đệ nhị phu nhân Jill Biden và chó Champ tại nơi ở của phó tổng thống hồi năm 2012

AFP

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Trump là người đầu tiên kể từ Tổng thống Andrew Johnson (nhiệm kỳ 1865 - 1869) không nuôi một loài vật nào trong 4 năm sống tại Nhà Trắng. Một tổng thống khác không nuôi động vật khi ở Nhà Trắng là ông Polk (1845 - 1849). Trong khi đó, Phó tổng thống Mike Pence nuôi 4 thú cưng gồm một con mèo tên Hazel, con chó tên Harley, con rắn tên Sapphira và con thỏ tên Marlon Bundo.
Tổng thống Calvin Coolidge (1923 - 1929) từng nuôi một con gấu mèo. Trước đây, Tổng thống Franklin Delano Roosevelt (1933 - 1945) cũng có một con chó giống chăn cừu Đức tên Major.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden và Champ

Reuters

Bà Kennifer Pickens, tác giả nghiên cứu các truyền thống tại Nhà Trắng cho biết thú cưng luôn đóng vai trò quan trọng trong Nhà Trắng suốt nhiều thập niên qua. “Chúng không chỉ là người bạn của tổng thống và gia đình mà còn giúp tạo hình ảnh thiện cảm, gần gũi cho lãnh đạo chính trị”, bà Pickens nói.
Đệ nhất phu nhân Jill được cho là còn dự tính đưa thêm một chú mèo vào Nhà Trắng trong thời gian tới. Về việc này, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki dự đoán loài mèo sẽ thống trị internet nếu như Nhà Trắng tìm thấy và công bố con mèo của tổng thống.

Major khám phá khu vườn Nhà Trắng sau khi dọn vào

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.