'Dây người' vượt sóng dữ cứu người bị nạn trên bờ biển

24/08/2020 11:43 GMT+7

Nhiều người đi dạo biển đã nhanh chóng nắm tay nhau để kết thành dòng người nối dài nhằm giải cứu một người đang có nguy cơ thiệt mạng vì bị sóng dữ cuốn ra xa ở Anh.

Tờ The Guardian hôm 23.8 đưa tin vụ sóng cuốn người đã xảy ra vào ngày 20.8, tại bãi biển Jurassic đông đúc gần địa danh gọi là Durdle Door, thuộc hạt Dorset bên bờ eo biển Anh.
Khi đó, một người đang bơi gần bờ thì bị nhiều cơn sóng lớn cuốn ra xa.
Bà Jennie Bell, đang đi nghỉ cùng gia đình, cho hay vào thời điểm cả nhà đến bờ biển Jurassic, bà cảm thấy lo lắng vì sóng quá lớn và mạnh.
“Một người lao xuống biển và bơi. Anh ta bị dòng hải lưu cuốn đi nhưng vẫn tìm cách xoay sở để vào bờ. Kế đến, tôi phát hiện một người khác dưới nước và sau một lúc thì rõ ràng người này không thể quay lại bờ”, bà Bell kể lại.
Ban đầu, những người có mặt chưa rõ người này có vẫy tay cầu cứu hay không. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận ra tình cảnh khó khăn của anh ta, ai nấy nhanh chóng nắm tay nhau và tạo thành một chuỗi dài vươn đến nơi người bị nạn.
Sau nhiều chật vật và thời gian tưởng chừng kéo dài vô tận, họ cũng tìm được cách đưa nạn nhân quay lại đất liền một cách an toàn.
Đơn vị cứu hộ thuộc lực lượng bờ biển Lulworth cảnh báo hiện sóng lớn và thủy triều mạnh đang hiện diện tại khu vực, đặt biệt như Durdle Door. “Lực kéo của nước rất mạnh và người bơi sẽ bị mất thế một cách dễ dàng trước khi bị cuốn đi”, theo đơn vị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.