Dày đặc chuyến bay do thám Mỹ gần Triều Tiên sau đe dọa từ Bình Nhưỡng

Văn Khoa
Văn Khoa
23/06/2020 10:15 GMT+7

Máy bay do thám Mỹ RC-12X Guardrail của Mỹ xuất hiện trong bầu trời Hàn Quốc vào sáng nay 23.6, trong số hàng loạt chuyến bay được cho là nhằm theo dõi CHDCND Triều Tiên, theo Yonhap.

Hôm 22.6, sáu chiếc máy bay do thám cùng loại với RC-12X Guardrail đã được nhìn thấy hoạt động cùng với máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint của không quân Mỹ ở khu vực bán đảo Triều Tiên. Đây là dấu hiệu hiếm thấy Mỹ gia tăng hoạt động giám sát Triều Tiên, theo Yonhap.
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang nhanh chóng sau khi Bình Nhưỡng đe dọa hành động quân sự và những biện pháp trả đũa khác sau khi cáo buộc Seoul không ngăn chặn hoàn toàn tình trạng người Triều Tiên đào tẩu gửi truyền đơn chống chính phủ về nước.

Triều Tiên lắp đặt lại hệ thống loa tuyên truyền ở giới tuyến với Hàn Quốc

Triều Tiên đã cho nổ một văn phòng liên lạc liên Triều ở thành phố Kaesong trong tuần trước và đang lắp đặt lại các loa tuyên truyền dọc theo khu vực giới tuyến phi quân sự liên Triều, sau khi tháo dỡ thiết bị này theo thỏa thuận năm 2018 với Hàn Quốc.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo hôm 22.6 cho hay nước này cũng đang tăng cường khí tài giám sát để theo dõi sát sao các hoạt động của Triều Tiên, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.