Đây có phải dấu vết của người ngoài hành tinh?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/01/2019 17:16 GMT+7

Giới khảo cổ học Nga vừa khai quật hài cốt của một phụ nữ được cho là người của thời cổ xưa, với hộp sọ dài như thường thấy trong các phim Hollywood về người ngoài hành tinh.

Bộ hài cốt nói trên được tìm thấy trong các cuộc khai quật tại khu mộ cổ xưa Gamurzievsky ở thành phố Nazran thuộc miền nam Nga, theo Đài RT.
Bộ xương của một người phụ nữ sống trong thế kỷ 4-6 có sự biến dạng ở hộp sọ Chụp màn hình RT
Từ năm 2017, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy nhiều bộ xương của con người và vô số động vật cùng số lượng lớn đồ gốm và đồ trang sức tại Gamurzievsky.
Việc thay đổi hình dáng đầu người là một truyền thồng được quan sát thấy ở trong nhiều dân tộc trên thế giới Chụp màn hình RT
Tuy nhiên, việc phát hiện bộ xương của người phụ nữ nói trên, có niên đại ước tính trong thế kỷ 4-6, mang tính độc đáo vì sự biến dạng của hộp sọ và xương cổ.
Theo RT, việc thay đổi hình dáng đầu người là một truyền thống được biết đến trong nhiều dân tộc trên thế giới. Hộp sọ được kéo dài từ lúc nhỏ bằng cách dùng các vòng và băng vải bó chặt đầu suốt trong những năm đầu của cuộc đời như là một dấu hiệu của một vị thế đặc biệt, có quyền lực trong xã hội.
Giới khảo cổ từng phát hiện được hài cốt có hộp sọ kéo dài của tổ tiên thuộc dòng dõi cao quý của một số bộ lạc nhưng Sarmatia hay Hung Nô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.