Dấu vết khủng long phiến sừng tại Scotland

20/03/2020 10:00 GMT+7

Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên phát hiện hóa thạch dấu chân của khủng long phiến sừng (stegosaurus) ở Scotland tại một khu vực trên đảo Skye.

Theo The Guardian, mỗi vết chân có kích thước bằng quả bưởi chùm, nối nhau trải dài vài mét với 2 kích cỡ khác nhau, cho thấy đây có thể là dấu vết của 1 con khủng long đi bằng 4 chân.
Theo nhà cổ sinh vật học Stephen Brusatte tại Đại học Edinburgh, các dấu vết cho thấy đây là khủng long phiến sừng và là bằng chứng đầu tiên cho thấy chi khủng long này từng sống ở Scotland.
Cũng theo ông Brusatte, con khủng long để lại dấu chân này có kích thước bằng một con bò, sống cách đây khoảng 170 triệu năm tại khu vực từng là bãi bùn ven đầm phá. Stegosaurus là loài khủng long ăn cỏ có hình dáng khá đặc trưng với những phiến sừng mọc dài dọc xương sống và đuôi.
Tuy nhiên theo ông Brusatte, có rất ít hóa thạch xương hay dấu vết của chúng được tìm thấy trên thế giới. Trước đó, nhóm nghiên cứu của ông từng tìm thấy dấu vết của loài khủng long chân thằn lằn (sauropoda) và khủng long chân thú (theropoda) tại đảo Skye.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.