Đấu súng với phiến quân Abu Sayyaf, 11 binh sĩ Philippines thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
18/04/2020 00:25 GMT+7

Ít nhất 11 binh sĩ thiệt mạng và 14 người bị thương trong trận đấu súng giữa quân đội Philippines và lực lượng nổi dậy Abu Sayyaf.

Đài CNN ngày 17.4 đưa tin quân đội Philippines xác nhận 11 binh sĩ thiệt mạng và 14 binh sĩ khác bị thương trong vụ đấu súng với lực lượng Abu Sayyaf tại tỉnh Sulu.
Trung tướng Cirilito Sobejana chỉ huy Bộ tư lệnh Tây Mindanao cho biết các binh sĩ thuộc lữ đoàn bộ binh số 21 đang thực hiện chiến dịch đảm bảo an ninh tại thị trấn Patikul vào khoảng 15 giờ (giờ địa phương) thì bị phục kích.
Lực lượng nổi dậy có khoảng 40 thành viên và pha đấu súng giữa 2 bên kéo dài khoảng 1 giờ. Theo phát ngôn viên Edgard Arevalo của lực lượng vũ trang Philippines, vẫn chưa rõ tình trạng thương vong ở phía phe nổi dậy.
Ông cho biết chính phủ sẽ có chính sách hỗ trợ cho các gia đình của những binh sĩ thiệt mạng. Patikuk được xem là hang ổ của Abu Sayyaf, lực lượng nổi dậy trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và khét tiếng vì thực hiện nhiều vụ bắt cóc tống tiền.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh phần lớn các khu vực tại Philippines đang được phong tỏa để phòng chống Covid-19, đại dịch khiến gần 6.000 người nhiễm bệnh trên cả nước và hơn 380 người tử vong và 487 người hồi phục.
Theo tờ Philippine Daily Inquirer, Philippines ghi nhận 766 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên y tế, trong đó có 339 bác sĩ và 242 y tá. Theo Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire, 22 nhân viên y tế đã tử vong vì dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.