Đấu súng tại Kashmir, 4 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
18/02/2019 15:48 GMT+7

Cảnh sát Ấn Độ xác nhận có 4 binh sĩ và một dân thường thiệt mạng trong cuộc đọ súng dữ dội giữa binh sĩ nước này và các tay súng ở vùng Kashmir do New Delhi kiểm soát vào sáng nay 18.2.

Một phát ngôn viên cảnh sát bang Jammu & Kashmir cho Reuters hay binh sĩ Ấn Độ đã phong tỏa làng Pinglan trong huyện Pulwama thuộc Kashmir, nơi nhóm tay súng Hồi giáo Jaish-e-Mohammad ở Pakistan tiến hành vụ đánh bom tự sát nhắm vào đoàn xe chở nhân viên an ninh Ấn Độ hôm 14.2, khiến 44 người thiệt mạng.
Một cảnh sát khác ở Jammu & Kashmir tiết lộ với Reuters rằng giới công lực nhận được thông tin về sự hiện diện của 3 tay súng thuộc Jaish-e-Mohammad tại một ngôi nhà ở làng Pinglan. Viên cảnh sát này nói có 4 binh sĩ và một dân thường thiệt mạng trong cuộc đọ súng. Ông nói rõ: “Có cuộc giao tranh sáng nay khiến các quân nhân và chủ ngôi nhà bị thương. Họ không qua khỏi sau đó”. Một cảnh sát Ấn Độ cho AFP hay các tay súng được cho là đã chạy thoát.
Lệnh giới nghiêm vừa được áp đặt tại Pulwama kể từ vụ đánh bom hôm 14.2 và cảnh sát đã yêu cầu người dân không ra ngoài.
Pakistan phủ nhận có liên quan đến vụ đánh bom nói trên, nhưng vụ việc đã khiến nhiều người Ấn Độ nổi giận, xuống đường biểu tình và các kênh tin tức Ấn Độ kêu gọi có hành động quân sự chống lại Pakistan, theo AFP. Nhiều cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch diễn ra vào hôm nay 18.2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.