Đấu súng ‘như phim’ trong vụ cướp 8 triệu USD

26/04/2017 08:25 GMT+7

Reuters ngày 26.4 đưa tin cảnh sát Brazil đã bắt giữ 8 nghi phạm trong vụ cướp kho tiền táo tợn xảy ra tại nước láng giềng Paraguay.

Vụ việc xảy ra rạng sáng 25.4 khi hàng chục tên cướp vũ trang bất ngờ tấn công kho tiền của công ty an ninh tư nhân Prosegur ở thành phố Ciudad del Este (Paraguay), bắn chết bảo vệ rồi gài thuốc nổ để phá cửa kho bạc.
Băng cướp sau đó đấu súng dữ dội với lực lượng an ninh, kích nổ nhiều quả bom và đốt xe cộ trước khi tẩu thoát qua biên giới với Brazil.
"Bọn cướp dùng súng bắn tỉa để yểm trợ cho đồng bọn chạy trốn, rồi đốt hơn 10 chiếc xe để cản đường cảnh sát", Arsenio Correa, điều tra viên trưởng thành phố Ciudad del Este nói với AP.
Băng cướp sau đó tiếp tục đấu súng với lực lượng biên phòng Brazil trong suốt nhiều giờ liền và 3 tên đã bị bắn chết.
Theo một số nguồn tin, bọn cướp lấy đi 40 triệu USD nhưng công ty Prosegur sau đó thông báo số tiền bị mất là 8 triệu USD.
Nhà chức trách thông báo đã thu giữ 6 khẩu súng trường, 2 chiếc thuyền và 7 xe tại thị trấn Foz de Iguacu gần hiện trường.
Cảnh sát Paraguay cho rằng vụ cướp do băng tội phạm First Capital Command (PCC) ở Brazil gây ra.
“Đây là một vụ tấn công được chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng có vũ khí và thuốc nổ hạng nặng”, Bộ trưởng An ninh Paraguay Lorenzo Lezcano cho hay và ước tính có khoảng 40-50 tay súng tham gia vụ cướp.
Tổng thống Paraguay Horacio Cartes đã điều động quân đội đến Ciudad del Este để giữ gìn trật tự. Thành phố này nằm gần biên giới với Brazil và Argentina nên là địa bàn hoạt động dữ dội của các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia.
Hiện giới chức Paraguay và Brazil tiếp tục phối hợp truy lùng những tên cướp đã tẩu thoát.
Cảnh ngổn ngang sau vụ cướp Reuters
Một chiếc xe đầu kéo bị bọn cướp đốt cháy rụi trong lúc tẩu thoát Reuters
Cảnh sát Paraguay tại hiện trường Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.