Đầu năm, Trung Quốc lập binh chủng tên lửa và hỗ trợ chiến lược

01/01/2016 22:51 GMT+7

Quân đội Trung Quốc vừa thành lập binh chủng tên lửa, binh chủng hỗ trợ chiến lược và bộ chỉ huy quân sự như một bước mới của chương trình hiện đại hóa quân đội, hãng tin RIA ngày 1.1 cho hay.

Quân đội Trung Quốc vừa thành lập binh chủng tên lửa, binh chủng hỗ trợ chiến lược và bộ chỉ huy quân sự như một bước mới của chương trình hiện đại hóa quân đội, hãng tin RIA ngày 1.1 cho hay.

Tên lửa đạn đạo tầm gần DF-15B diễu qua Thiên An Môn trong lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 3.9.2015 - Ảnh: ReutersTên lửa đạn đạo tầm gần DF-15B diễu qua Thiên An Môn trong lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 3.9.2015 - Ảnh: Reuters

Ủy ban quân sự trung ương Trung Quốc đã tuyên bố thành lập hai binh chủng mới và một cơ quan chỉ huy quân sự trong chương trình cải cách quân đội, trang web của ủy ban này cho biết hôm thứ sáu 1.1.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc đồng thời là người đứng đầu Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình hôm thứ năm 31.12.2015 đã trao cờ thêu phiên hiệu cho các lực lượng mới được thành lập.

“Quyết định thành lập bộ chỉ huy quân sự, binh chủng tên lửa và binh chủng hỗ trợ chiến lược có ý nghĩa rất quan trọng cho việc thực hiện quyết tâm củng cố quân đội trong tình hình hiện nay. Đây là một biện pháp chiến lược để hình thành nên hệ thống quân sự hiện đại mang đặc thù Trung Quốc”, ông Tập Cận Bình phát biểu. Ông cũng nói rằng đây là sự kiện mang tính bước ngoặt trong chủ trương hiện đại hóa hệ thống quân sự của Trung Quốc.

Reuters ngày 1.1 cho hay binh chủng tên lửa này là tách ra từ Quân đoàn pháo binh số 2, nhằm kiểm soát lực lượng tên lửa hạt nhân của nước này, nhưng cùng một tư lệnh chỉ huy.

Theo Tân Hoa Xã, ông Tập Cận Bình nói rằng binh chủng tên lửa sẽ "tăng cường khả năng răn đe và giáng trả hạt nhân, khả năng tấn công chính xác ở tầm trung và tầm xa, cũng như khả năng kiểm tra và cân bằng chiến lược để xây dựng một lực lượng tên lửa mạnh và hiện đại ".

Trong một tuyên bố, Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc cho biết, việc thành lập hai binh chủng và một cơ quan chỉ huy toàn diện là rất quan trọng để đảm bảo mức độ cao về quản lý của quân ủy, đồng thời để tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.