Đau lòng cảnh ngộ hai con trẻ của cặp vợ chồng trên chuyến bay MH370

26/03/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Hai đứa con gái bé nhỏ của một cặp vợ chồng người Úc gốc Trung Quốc có mặt trên chiếc máy bay MH370 đã trở thành trẻ mồ côi sau khi có thông tin cho biết máy bay đã rơi ở Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót.

(TNO) Hai cô con gái bé nhỏ của một cặp vợ chồng người Úc gốc Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã trở thành trẻ mồ côi, sau khi Malaysia công bố thông tin không còn hành khách chuyến bay MH370 nào sống sót, tờ The Sydney Morning Herald (Úc) đưa tin.


Chị Gu Naijun (ảnh nhỏ phía dưới), một hành khách có mặt trên chuyến bay MH370, và 2 cô con gái bé bỏng của mình - Ảnh chụp màn hình trang mạng xã hội Sina Weibo

Tài khoản của Gu Naijun trên Sina Weibo, trang mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc, đầy ắp hình ảnh ghi nhận lại những khoảnh khắc bình dị và hạnh phúc nhất của chị và 2 đứa con nhỏ.

Nhưng khác với những bậc phụ huynh chỉ muốn khoe con, chị Gu, 31 tuổi, dùng Weibo để chia sẻ hình ảnh con gái cho chồng, anh Li Yuan, 32 tuổi, người thường xuyên phải đi công tác xa.

“Ba ơi, con đang chơi cầu tuột nè”, chú thích của một bức ảnh chụp tại một sân chơi trẻ em. "Con sẽ nằm lăn ra đất mất thôi", người cha bình luận.

Theo miêu tả của bạn bè và đồng nghiệp của cặp đôi này, họ đã quen và yêu nhau ở Sydney (Úc). Họ là cặp phụ huynh tận tụy với con cái, sẵn sàng làm việc cực nhọc và sẵn sàng hi sinh mọi thứ để con cái mình có một cuộc sống tốt đẹp.

Cũng giống như nhiều người Úc gốc Trung Quốc, cặp vợ chồng này thường xuyên bay qua lại giữa Úc và Trung Quốc vì lí do gia đình và công việc.

Tại Bắc Kinh, anh Li là đối tác trong Beijing Landysoft Technology, một công ty phần mềm mới thành lập tọa lạc tại một khu công nghiệp sầm uất ở phía tây nam thủ đô Trung Quốc.

“Tôi rất buồn. Anh ấy là người sếp tốt và cực kỳ siêng năng”, một nhân viên dưới quyền của anh Li cho biết.

Được biết, người thân của vợ chồng anh Li hiện đang trú ngụ tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh để ngóng chờ tin tức người nhà.

Trong tổng số 239 người có mặt trên máy bay, có 153 hành khách là công dân Trung Quốc.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích đã bước qua ngày thứ 18, nhưng tung tích máy bay vẫn "bóng chim tăm cá", theo The Sydney Herald Morning.


Một thân nhân hành khách trên máy bay MH370 khóc nức nở sau khi thông tin về số phận chiếc máy bay được công bố - Ảnh: Reuters

Vào ngày 24.3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo, dựa vào dữ liệu vệ tinh, ông buộc lòng phải đi đến kết luận chiếc máy bay MH370 đã rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, còn hãng hàng không Malaysia Airlines thì nhắn tin với thân nhân hành khách khẳng định “không còn ai sống sót”.

Trong ngày 26.3, Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) cho biết vùng tìm kiếm được chia làm 3 khu vực trong một vùng rộng 80.000 km2.

Đã có 12 máy bay, gồm 7 máy bay quân sự và 5 máy bay dân sự, tham gia tìm kiếm, theo AMSA. Có 6 quốc gia đang hỗ trợ tìm kiếm là Úc, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc cử đặc phái viên chất vấn Malaysia về chuyến bay MH370
>> Tìm được MH370 hay không, Malaysia Airlines vẫn bồi thường 40 triệu USD
>> Huy động 7 máy bay quân sự tìm kiếm máy bay MH370 mất tích
>> Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 biểu tình
>> Úc hoãn làm phim có kịch bản giống vụ MH370
>> Điện chia buồn về việc máy bay MH370 của Malaysia gặp nạn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.