Dấu hiệu mới cho thấy máy bay MH370 có thể đã phát cháy

15/09/2016 16:45 GMT+7

Hai mảnh vỡ mới phát hiện nghi của máy bay MH370 có những vết cháy xém bên trên. Nếu được xác nhận chúng của MH370, đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy máy bay đã cháy, thay đổi hoàn toàn các giả thuyết trước đây.

Thông tấn xã Ấn Độ IANS ngày 14.9 đưa tin đã có thêm 5 mảnh vỡ mới nghi của MH370 được chuyển cho Cơ quan an toàn giao thông Úc. Chúng được Blaine Gibson, người bỏ nhiều công sức đi tìm mảnh vỡ MH370 phát hiện trên một bãi biển của Madagascar. Đảo quốc này cũng là nơi hầu hết các mảnh vỡ nghi và được xác nhận của MH370 được phát hiện. Gibson đã tìm thấy 13 trong số 27 mảnh vỡ nói trên.
Nói về 2 mảnh vỡ cháy xém vừa được tìm thấy, ông Gibson lập luận: “Nếu chúng thực sự là của máy bay MH370 và đã xảy ra cháy trên máy bay trước khi nó rơi xuống, đây là yếu tố khác biệt quan trọng có thể giúp xác định chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay rơi”.
Cuộc tìm kiếm MH370 quy mô lớn nhất lịch sử đối với máy bay rơi đã không mang lại kết quả gì Reuters
Theo các nhận định ban đầu, các mảnh vỡ mới được tìm thấy trùng khớp với vật liệu của máy bay Boeing 777, loại máy bay của chuyến bay MH370. Chiếc máy bay đó đã chở 239 người đi từ Kuala Lumpur (Malaysia) với lịch trình đến Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 8.3.2014. Tuy nhiên, nó đã mất tích bí ẩn và cuộc tìm kiếm quốc tế quy mô lớn nhất lịch sử suốt từ đó tới nay không mang lại kết quả gì.
Các phân tích dữ liệu gợi ý rằng máy bay đã bay xuống nam Ấn Độ Dương. Đến nay, hầu hết các giả thuyết đều cho rằng phi công đã tự tử bằng cách đâm máy bay xuống biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.