Đấu giá bộ sưu tập whisky hàng hiếm và đắt nhất thế giới

Khánh An
Khánh An
07/02/2020 22:09 GMT+7

Bộ sưu tập whisky của một nhà tài phiệt Mỹ có những chai với giá lên đến 30 tỉ đồng đang được đấu giá trên mạng.

Hãng AFP ngày 7.2 đưa tin một số chai whisky thuộc hàng hiếm và đắt nhất thế giới vừa được bán đấu giá trên mạng từ bộ sưu tập cá nhân của một nhà tài phiệt ngành thức uống Mỹ đã quá cố.
Công ty đấu giá Whisky Auctioneer (Scotland) cho biết “Bộ sưu tập Hoàn hảo” của cố tổng giám đốc công ty đóng chai Pepsi (Mỹ) Richard Gooding có những chai 100 năm tuổi với giá hơn 1 triệu bảng Anh (30 tỉ đồng).
Bộ sưu tập 3.900 chai phần lớn là những chai whisky mạch nha đơn Scotland sẽ được bán theo 2 lô. Lô đầu tiên gồm 1.949 chai sẽ được đấu giá trong vòng 10 ngày kể từ 7.2, trong đó có các chai Macallan Valerio Adami 1926 sản xuất 60 năm trước và Springbank 1919 đã 50 năm.
Một chai Macallan từng được nhà đấu giá Sotheby’s bán hồi tháng 10.2019 với giá 1,5 triệu bảng, trở thành chai rượu mạnh đắt nhất thế giới.
Lô thứ 2 sẽ được đấu giá từ ngày 10 - 20.4 và hàng ngàn người trên khắp thế giới đã đăng ký tham gia đấu giá trên trang web của Whisky Auctioneer.
“Có lẽ chính sự đa dạng trong Bộ sưu tập Hoàn hảo là điều thú vị nhất”, theo nhà sáng lập Iain McClune của Whisky Auctioneer.
Bộ sưu tập có cả những chai của hãng đã đóng cửa ở Scotland, và không phải tất cả đều quá đắt. Chai Old Orkney Real Liqueur Whisky do công ty Stromness Distillery hiện đã đóng cửa có giá chỉ 15 bảng, dù sản xuất vào khoảng năm 1930.
Ông Richard Gooding qua đời năm 2014 là cháu nội của James A Gooding – người sáng lập công ty đóng chai Pepsi Cola tại Denver vào năm 1936. Ông Richard sống ở Colorado và thường xuyên bay đến Scotland cùng phi công riêng để tìm những chai đặc biệt từ những nhà chưng cất nhỏ.
“Ông ấy muốn bộ sưu tập với mỗi nhãn hiệu whisky đều có một chai”, theo bà Nancy Goody, vợ ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.