Đâu chỉ khách Trung Quốc

09/06/2018 10:13 GMT+7

Ngày 8.6, tờ The Nation đưa tin nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đang đẩy mạnh hợp tác với thị trường ASEAN để khai thác tiềm năng từ việc số lượng du khách qua lại lẫn nhau đang tăng cao.

Cụ thể, năm 2017 có đến 9,64 triệu lượt khách du lịch qua lại giữa hai bên, tăng 8% so với năm 2016. Trong số 9,64 triệu lượt khách của năm 2017 thì có đến 7,5 triệu lượt là người Hàn Quốc du lịch Đông Nam Á. 3 điểm đến được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất tại khu vực là Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Sự tăng cao của số lượng du khách Hàn Quốc đến Đông Nam Á là một tín hiệu lạc quan để đa dạng hóa nguồn khách. Những năm gần đây, số lượng du khách Trung Quốc bùng nổ góp phần vào sự tăng trưởng cho du lịch Đông Nam Á nhưng cũng đã tạo ra không ít hệ lụy như gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự… Ngay cả về kinh tế, những hình thức “tour giá rẻ” của doanh nghiệp Trung Quốc dành cho du khách của chính nước này cũng đã khiến không ít quốc gia thành viên ASEAN lo lắng đối phó, bởi nguồn lợi phần lớn quay ngược về Trung Quốc.
Trong bối cảnh đó, việc số lượng du khách Hàn Quốc tăng lên mở ra một cơ hội giúp ngành du lịch Đông Nam Á giảm bớt sự lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.