Đầu bếp Israel bị chê 'ngu xuẩn' vì bày món ăn trong giày để mời thủ tướng Nhật

08/05/2018 16:10 GMT+7

Tiệc tối do Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khoản đãi người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe đã phạm sai lầm nghiêm trọng về mặt ngoại giao khi món tráng miệng được bày trong...giày.

Ắt hẳn ai nấy đều cau mày khi phát hiện họ được mời thưởng thức món ăn trong một chiếc giày, dù nó hoàn toàn không được mang vào chân. Và người Nhật là dân tộc đặc biệt khó chịu vì điều này, đó là chưa kể người được mời là lãnh đạo quốc gia đó.
“Đây là quyết định ngu xuẩn và hết sức vô cảm”, tờ The Jerusalem Post hôm 7.5 dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao Israel từng trải qua nhiệm kỳ ở Nhật Bản.
“Trong văn hóa Nhật Bản, không có gì đáng khinh miệt hơn giày”, nhà ngoại giao giải thích. Ông so sánh hành động này tương tự như phục vụ món tráng miệng trong dĩa hình lợn cho khách Do Thái.
Món sôcôla gây phản cảm Instagram/Segev Moshe
Vẫn chưa rõ thông điệp đầu bếp nổi tiếng người Isael là ông Segev Moshe muốn chuyển tải khi tạo hình món ăn kiểu này, nhưng điều chắc chắn là ông đã chọc giận phía Nhật Bản.
“Không có nền văn hóa nào đặt giày lên bàn ăn”, một nhà ngoại giao Nhật Bản lên tiếng chỉ trích. “Chính xác thì đầu bếp Segev đang nghĩ gì? Nếu nhằm mục đích hài hước thì xin lỗi chúng tôi chẳng thấy buồn cười tí nào cả. Tôi có thể nói thẳng chúng tôi (phái đoàn Nhật) đều cảm thấy khó chịu thay cho ngài thủ tướng”, ông nói.
Trên hình, Thủ tướng Abe và phu nhân vẫn mỉm cười khi trước mặt họ là 4 chiếc giày.
Đây không phải lần đầu tiên món tráng miệng gây hại trên bàn tiệc lãnh đạo. Trước đó, vào cuối tháng 4, Nhật cũng lên tiếng phản đối món bánh mousse xoài có hình bản đồ bán đảo Triều Tiên kèm quần đảo Dokdo/Takeshima tranh chấp giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Nhật Bản, vốn được chuẩn bị cho tiệc thượng đỉnh giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Segev Moshe là đầu bếp riêng của thủ tướng Israel.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.