Dấu ấn Việt tại liên hoan truyền thông quốc tế Singapore

03/12/2017 17:26 GMT+7

Các nhà làm phim và nghệ sĩ trẻ Việt Nam đã thể hiện dự án phim, ca khúc để lại nhiều ấn tượng cho khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế và truyền hình châu Á tại Singapore.

Nhiều bộ phim điện ảnh, phim ngắn từ nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Việt Nam, được trình chiếu xuyên suốt trong Singapore Media Festival 2017 (SMF). Đây là sự kiện do Cơ quan phát triển Thông tin viễn thông và truyền thông Singapore (IMDA) tổ chức từ ngày 23.11 đến 3.12.
Khoảng 20.000 người, trong đó có các nhà làm phim, nghệ sĩ và chuyên gia truyền thông khu vực và thế giới, đã hội tụ về SMF. Trong khuôn khổ SMF có nhiều sự kiện đáng chú ý bao gồm: Liên quan Phim Quốc tế Singapore (SGIFF), Giải thưởng Truyền hình châu Á (ATA) và Hội thảo về công nghệ thực tế ảo SMF Ignite.
“Đây là cơ hội để các nhà làm phim từ chuyên nghiệp đến độc lập tăng cường kết nối, hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, phim ảnh và ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nội dung tại khu vực châu Á”, Giám đốc điều hành SGIFF Washyuni A. Hadi cho biết.
Bà Hadi đánh giá nền điện ảnh Việt Nam có nhiều bước phát triển mạnh trong những năm gần đây, với không ít phim đạt giải cao tại các liên hoan quốc tế và khu vực. Có thể kể đến phim ngắn “Muộn” (tên tiếng Anh: "Ephemera") nói về tình yêu giữa cô gái trẻ với tay giang hồ của nhà làm phim trẻ Hồ Thanh Thảo (24 tuổi) được công chiếu tại SGIFF.
Trước đó, “Muộn” đã được trao giải giải Búp sen Vàng 2017 cho phim truyện xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn. Tốt nghiệp đại học ngành tài chính, Thảo quyết định từ bỏ công việc tại ngân hàng để theo đuổi đam mê làm phim.
Ephemera (Muộn) là dự án phim ngắn được bấm máy vào cuối năm 2016 do Hồ Thanh Thảo viết kịch bản và đạo diễn SGIFF
Ngoài ra, một số dự án phim như “Mùa hè 1999" của nhà làm phim thuộc thế hệ 9x Nguyễn Lương Hằng (25 tuổi) cũng được đánh giá có nhiều triển vọng phát triển, theo bà Hadi. “Mùa hè 1999” thể hiện cuộc sống của nữ cầu thủ sống trong trường đào tạo.
“Ý tưởng cho dự án này xuất phát từ thực tế nữ cầu thủ không được đãi ngộ như nam giới. Dù đối mặt nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn quyết theo đuổi đam mê”, theo chia sẻ của Hằng, tốt nghiệp đại học ngành ngoại thương.
Cả hai nữ đạo diễn trẻ này đều từng phải đối mặt với áp lực từ gia đình về lựa chọn sự nghiệp. “Cha mẹ luôn kỳ vọng tôi tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, nên tôi luôn phải che giấu về việc làm phim trong lúc còn ở giảng đường”, Thảo chia sẻ. Trong khi đó, Hằng cho hay cô dù muốn theo đuổi và học chuyên về điện ảnh nhưng vẫn phải đảm bảo việc học hành tại đại học để không làm phật lòng cha mẹ.
“Các nhà làm phim trẻ độc lập của Việt Nam thể hiện được niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi lĩnh vực điện ảnh”, nhà sản xuất phim Trịnh Lê Minh Hằng, giám đốc hãng Skyline Media (Việt Nam), cho biết. Tuy nhiên, bà Hằng lưu ý các nhà làm phim trẻ ngoài chất lượng kịch bản và sản phẩm thì cần phải trao đổi thêm kỹ năng giới thiệu về dự án trước các nhà sản xuất tiềm năng trong lẫn ngoài nước.
Được mời làm diễn giả về chủ đề “Nền kinh tế phim ASEAN: Xu hướng và định hướng sắp tới” trong Diễn đàn Truyền hình Châu Á (ATF), bà Hằng lưu ý chất lượng phim trong khu vực và Việt Nam đang trong buổi giao thời từ chất lượng thấp sang cao. “Xu hướng điện ảnh sắp tới sẽ là remake và những thể loại mới, như phá án điều tra, thriller và web-series”, bà Hằng cho hay.
Nhóm THE AIR xuất hiện trên thảm đỏ Giải thưởng Truyền hình Châu Á, Singapore SGIFF
Ngoài các nhà làm phim trẻ, nhóm diễn viên đóng phim Glee phiên bản Việt và một nhóm nhạc thần tượng mới thành lập THE AIR của "bà bầu" 9x Luk Vân được mời tham gia biểu diễn cùng với những ca sĩ nổi tiếng như Kim Jong-kook (Hàn Quốc), GGmagree (Úc), Afgansyah Reza (Indonesia), Joanna Dong (Singapore) và Bii (Đài Loan) tại buổi lễ trao giải ATA.
“THE AIR dù là nhóm mới thành lập nhưng đã thu hút nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội ngay trước khi chính thức ra mắt. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển đáng kể của nhóm này”, bà Cindy Ng, giám đốc điều hành ATA, cho biết.

tin liên quan

Nhóm nhạc The Air tiết lộ về show diễn nước ngoài đầu tiên
Tuy chỉ mới debut cách đây không lâu nhưng nhóm nhạc thần tượng The Air nhanh chóng được mời biểu diễn tại Giải thưởng truyền hình Châu Á 2017. Trước đó, The Air bị đánh giá có khả năng hát live yếu. "Bà bầu" Luk Vân và The Air đã chia sẻ về cơ hội này.
Ngoài khả năng tự sáng tác, 5 nam ca sĩ trẻ của THE AIR có thể đóng phim và chơi nhiều nhạc cụ khác khác. Kênh YouTube của nhóm được trao giải Silver Play Button (Nút play bạc) với trên 145.000 người đăng ký theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.