Dấu ấn kinh tế châu Á

02/11/2017 18:31 GMT+7

Có đến 3 nền kinh tế ở châu Á thuộc top 5 "nền kinh tế tốt nhất để kinh doanh".

Ngày 1.11, tờ The Wall Street Journal dẫn báo cáo từ Ngân hàng Thế giới (WB) đưa tin: “Mỹ rơi khỏi nhóm 5 nền kinh tế tốt nhất để kinh doanh”. Cụ thể, trong bảng xếp hạng về sự thuận tiện trong kinh doanh, Mỹ xếp thứ 6. Ở vị trí từ 1 đến 5 lần lượt là New Zealand, Singapore, Đan Mạch, Hàn Quốc và Hồng Kông.
Theo danh sách trên, có đến 3 nền kinh tế đến từ châu Á thuộc top 5. Thực tế, châu Á thời gian qua trở thành khu vực đầu tư và kinh doanh nổi bật của thế giới. Kết quả nghiên cứu mới từ Tập đoàn tư vấn Ernst Young về tình hình phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cũng đánh giá cao các nền kinh tế châu Á. Chỉ mới đến quý 3 nhưng có đến 1.156 công ty IPO trên toàn thế giới, nhiều hơn 56% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, kết quả đó chủ yếu nhờ vào những gì diễn ra ở châu Á, còn số lượng IPO của Mỹ giảm 29% so với năm 2016.
Có thể nói, 2 kết quả trên có tác động tương hỗ với nhau, dựa trên những nỗ lực không ngừng của các nền kinh tế châu Á. Hiện nay, nổi bật trong nhóm này chủ yếu là Singapore và Hàn Quốc, nhưng những gì đang thể hiện sẽ mở ra cơ hội chung cho các nền kinh tế khác trong khu vực, tạo cảm hứng vươn lên trong thời gian tới. Vấn đề còn lại chính là cần một nỗ lực thật sự.

tin liên quan

Hộ chiếu Singapore mạnh nhất thế giới
Theo xếp hạng mới nhất của Công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital được công bố hôm 25.10, Singapore là nước có hộ chiếu mạnh nhất thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.