Đất nước nào hạnh phúc nhất thế giới trong đại dịch Covid-19?

24/03/2021 15:11 GMT+7

Tuy đại dịch Covid-19 mang đến nhiều thách thức và ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu nhưng Phần Lan vẫn duy trì vị trí là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới .

Đó là kết quả của Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2021 vừa được công bố cuối tuần rồi, theo AP. Trong số 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, 9 quốc gia là thuộc châu Âu.
Xếp sau Phần Lan là Đan Mạch, Thụy Sĩ, Iceland, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển, Luxembourg, New Zealand và Áo, theo báo cáo.
“Chúng tôi ghi nhận sự hài lòng trong cuộc sống ở mức cao nhất tại các quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu. Mọi người cảm thấy an tâm ở những đất nước này và chính phủ được đánh giá là đáng tin cậy, trung thực nên đạt được sự tin tưởng rất cao từ người dân”, đồng tác giả báo cáo Jeffrey Sachs cho biết.
Trong khi đó, Mỹ đứng ở vị trí thứ 19, giảm một bậc so với năm ngoái.
Đây là báo cáo thường niên do Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc thực hiện.
Báo cáo xếp hạng 149 quốc gia dựa trên tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người, tuổi thọ và ý kiến của người dân. Riêng Việt Nam xếp thứ 79.
Theo báo cáo, hai yếu tố quan trọng nhất để có được hạnh phúc là “sự tin tưởng lẫn nhau của mọi người và sự tin tưởng chính phủ”.
Ông Sachs cho biết: “Chúng ta cần rút ra bài học từ đại dịch Covid-19. Đại dịch nhắc nhở chúng ta về các mối đe dọa môi trường toàn cầu, nhu cầu cấp thiết về việc phải tăng cường ở mỗi quốc gia và trên toàn cầu”.
“Bên cạnh đó, Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2021 nhắc nhở chúng ta rằng con người phải hướng tới hạnh phúc chứ không phải chỉ là sự giàu có. Điều này sẽ thực sự phù du nếu chúng ta không nỗ lực hết mình để giải quyết những thách thức trong việc phát triển bền vững”, ông Sachs nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.