Đắt như nước khai thác từ băng trôi

15/02/2019 20:30 GMT+7

Cảnh sát Canada đang mở cuộc điều tra về vụ trộm chưa từng có tại cộng đồng trên đảo Newfoundland sau khi có người trình báo bị mất…30.000 lít nước băng trôi quý.

Bọn trộm được cho là đã tìm cách bí mật lấy số nước trên từ kho chứa ở thị trấn ven biển Port Union hồi tuần trước. Số nước này được lưu trữ với mục đích sản xuất rượu vodka, trang tin CBC.ca 14.2 dẫn lời cảnh sát.
Nước băng trôi được đánh giá cao vì độ tinh khiết khó có được, và chỉ dùng trong các dây chuyền chưng cất rượu quý và mỹ phẩm. Một két những chai nước này có thể lên đến vài trăm USD trên thị trường.
Lực lượng cảnh sát liên bang Canada (RCMP) cho hay đây là lần đầu tiên Canada xuất hiện một vụ trộm kiểu này và giá trị số nước bị đánh cắp dao động từ 9.000 – 12.000 CAD (157 – 209 triệu đồng).
Tuy nhiên, một nhân viên của công ty bị trộm cho biết nhiều khả năng số nước đã bị nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển, có nghĩa là hầu như lô hàng chẳng còn tí giá trị nào.
Các cộng đồng sống gần Bắc Cực đã khai thác băng trôi làm nước từ nhiều thế kỷ. Đây là quá trình khó khăn và có thể xảy ra nguy hiểm, nhưng nước thu được lại nằm trong số ít ỏi những nguồn nước tinh khiết nhất thế giới.
Băng trôi được xử lý vào cuối mùa xuân, khi chúng lần lượt trôi ngang địa phận tỉnh Newfoundland và Labrador của Canada. Nước được bán đi nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.