Đạt Lai Lạt Ma: Châu Âu đã tiếp nhận quá nhiều người tị nạn

01/06/2016 10:43 GMT+7

Nhà sư Tây Tạng lưu vong Đạt Lai Lạt Ma cho rằng châu Âu đã tiếp nhận quá nhiều người tị nạn và đó không phải là giải pháp lâu dài.

Trả lời phỏng vấn báo Frankfurter Allgemeine Zeitung (Đức) tại Ấn Độ ngày 31.5, nhà sư Tây Tạng lưu vong Đạt Lai Lạt Ma cho rằng các nước châu Âu đã nhận quá nhiều người tị nạn và đó không phải là giải pháp lâu dài giải quyết cuộc khủng hoảng này, theo RT.
Nhà sư Đạt Lai Lạt Ma phát biểu: "Khi nhìn vào khuôn mặt của từng người tị nạn, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ, chúng ta đều cảm thấy thương cảm. Những người may mắn hơn có nghĩa vụ giúp đỡ họ. Mặc dù vậy, lúc này việc tiếp nhận họ là quá nhiều".
Theo nhà sư Tây Tạng, nhiều người tị nạn không thể hòa nhập với xã hội châu Âu. "Châu Âu, ví dụ như Đức không thể trở thành một đất nước Hồi giáo. Đức là Đức. Việc tiếp nhận quá nhiều người như vậy trên thực tế sẽ tạo ra những khó khăn", Đạt Lai Lạt Ma nói.
Người tị nạn ở Trung Đông, Bắc Phi đang chọn châu Âu làm điểm đến, bất chấp nguy hiểm tính mạng trên đường đi Reuters
Vào năm 2015, khi cuộc khủng hoảng tị nạn trở nên trầm trọng, Đạt Lai Lạt Ma đã hoan nghênh các nước châu Âu như Đức, Áo vì tiếp nhận người tị nạn. Nhưng thời điểm đó, nhà sư Tây Tạng cũng nhấn mạnh mỗi nước chỉ nên tiếp nhận một số lượng hạn chế người tị nạn mà thôi.
Theo nhà sư này, việc đến trời Âu sinh sống chỉ nên là lựa chọn tạm thời của những người tị nạn, họ cần phải trở về và giúp sức tái thiết đất nước của mình sau khi các cuộc xung đột được giải quyết.
Làn sóng người tị nạn ở các nước Trung Đông và Bắc Phi đổ về châu Âu đã ở mức lớn nhất kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Phần nhiều trong số họ mất nhà cửa vì những cuộc xung đột và khủng hoảng tại quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.