Đào hầm suốt 8 ngày để cướp tiệm vàng

11/10/2018 21:46 GMT+7

Cảnh sát cho rằng nghi phạm đã đột nhập tiệm vàng thông qua một cái lỗ trên nền đất, trước khi cướp đi số nữ trang trị giá 6 triệu nhân dân tệ (tương đương 20,14 tỉ đồng) ở miền nam Trung Quốc.

Khi phát hiện số vòng vàng và bạch kim biến mất trong một đêm tháng 9, chủ tiệm trang sức Zhou Liu Fu ở thành phố Lai Tân, tỉnh Quảng Tây ngẩn ngơ vì chẳng hiểu tại sao.
Không hề có dấu hiệu phá khóa, và nhân viên an ninh luôn túc trực 24/7 bên ngoài. Điểm bất thường duy nhất trong vụ việc là camera trong cửa hàng bị ngưng hoạt động vào khoảng 3 giờ sáng, theo tờ South China Morning Post hôm 11.10.
Sau đó, các nhà điều tra phát hiện một cái hố trên nền nhà. Lần theo dấu vết để lại, cảnh sát nghi ngờ một người đàn ông quê Phúc Kiến nhiều khả năng là nghi phạm trong vụ việc.
Theo hồ sơ tại tòa án, nghi phạm là một công nhân xây dựng tên Ye Jiangyun, đã đến Quảng Tây tìm việc nhưng sau đó để mắt đến tiệm vàng Zhou Liu Fu.
Ye bị cho là đã dành 8 ngày để đào hầm xuyên qua ống thông khí, sử dụng máy cắt điện và búa điện, cũng như những công cụ khác trên mạng.
Vào đêm hành sự, nghi phạm bị cho đã cắt máy quay an ninh và chui qua đường hầm vào cửa hàng. Ye bị truy tố tội lấy cắp 9,75 kg vàng và nửa kg trang sức bằng bạch kim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.