Danh sách 15 mục tiêu hàng đầu của tên lửa Triều Tiên

29/11/2017 09:15 GMT+7

Phủ tổng thống Hàn Quốc và Mỹ, cùng các thành phố lớn tại 2 nước này, được cho là những mục tiêu ưu tiên của tên lửa và vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Theo tờ The Korea Herald, danh sách dự báo này được đưa ra trong một báo cáo mới đây của Hội đồng Ngoại giao châu Âu (ECFR).
Danh sách gồm các văn phòng Tổng thống Mỹ (Nhà Trắng) và Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cùng với các thành phố lớn của hai nước như Seoul và New York, báo cáo dẫn nguồn Triều Tiên liệt kê. Các căn cứ quân sự trên lãnh thổ Mỹ, châu Á – Thái Bình Dương, Hàn Quốc và Nhật cũng là các mục tiêu có thể bị tấn công.
Báo cáo nhận định Triều Tiên không thể tấn công các lực lượng quân sự mà không gây thiệt hại đối với thường dân. “Triều Tiên không phân biệt rõ ràng việc sử dụng vũ khí hạt nhân đối với các mục tiêu quân sự với các mục tiêu dân sự, cũng không có kế hoạch tăng dần từ việc tấn công mục tiêu quân sự sang mục tiêu dân sự”, theo ECFR.
ECFR cho biết danh sách dựa trên chiến lược quân sự cốt lõi của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi đe dọa dùng vũ khí hạt nhân đối phó với chiến tranh phòng ngừa của đối phương.
Trước đó vào ngày 26.11, tờ Rodong Sinmun dẫn lời ông Ri Jong-hyok, đại biểu Hội đồng nhân dân Tối cao CHDCND Triều Tiên kiêm Giám đốc Viện Tái thống nhất quốc gia cho hay vũ khí hạt nhân của nước này chỉ nhằm vào Mỹ.
“Thực tế ngày nay cho thấy việc chúng tôi sở hữu (vũ khí) hạt nhân đang đập tan tham vọng của Mỹ nhằm mưu đồ quyền tối thượng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và bảo vệ hòa bình – an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực”, ông Ri bài phát biểu tại diễn đàn Hội đồng Nghị viện châu Á được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Ri cũng xoa dịu quan ngại của những nước xung quanh và khu vực, cho hay chẳng có gì phải sợ hãi nếu họ không có động thái khiêu khích hoặc cùng Mỹ có âm mưu xâm lược Triều Tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.