Đánh bom xe ở Istanbul, ít nhất 11 người chết

07/06/2016 17:01 GMT+7

Một vụ đánh bom nhằm vào xe chở cảnh sát tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 7.6 đã làm ít nhất 11 người chết và 36 người bị thương, theo Reuters.

“Một vụ đánh bom nhắm vào xe của lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh trên đường, làm 7 cảnh sát và 4 người dân thiệt mạng”, Thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho biết.

Theo New York Times, quả bom đặt trong một chiếc xe đậu bên lề đường ở quận Vezneciler, khu trung tâm thành phố với nhiều di tích, và được kích nổ từ xa khi xe buýt chở cảnh sát đi ngang qua. 

Đây là vụ đánh bom đẫm máu thứ tư ở Istanbul từ đầu năm 2016 tới nay. Hiện chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ này, nhưng cách thức tấn công này khá giống với những lần các tay súng người Kurd thực hiện gần đây, theo Reuters.

“Có một tiếng nổ lớn, chúng tôi nghĩ rằng đó là sấm sét; nhưng ngay lúc ấy cửa sổ của cửa hàng đổ sập xuống. Thật đáng sợ”, Reuters dẫn lời Cevher, chủ một cửa hàng ở gần khu vực xảy ra vụ việc.

Vụ nổ khiến chiếc xe buýt chở cảnh sát bị lật văng bên đường, trong khi một chiếc xe buýt khác của cảnh sát bị hư hại. Theo hãng thông tấn Anadolu, có tiếng súng vang lên tại khu vực sau vụ nổ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng nhiều vụ đánh bom trong năm nay, bao gồm hai vụ tấn công tự sát tại những khu du lịch ở Istanbul trước đó, và hai vụ ở thủ đô Ankara. Ở vụ thứ nhất, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bị cho là thủ phạm, trong khi một nhóm tay súng người Kurd nhận trách nhiệm vụ ở Ankara.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.