Đánh bom xe gần Đại sứ quán Nga tại Afghanistan, ít nhất 4 người chết

20/01/2016 21:15 GMT+7

Một vụ nổ bom cài trong xe hơi xảy ra gần Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul của Afghanistan vào chiều tối ngày 20.1, theo AFP.

Một vụ nổ bom cài trong xe hơi xảy ra gần Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul, Afghanistan vào chiều tối ngày 20.1, theo AFP.

Cảnh sát Afghanistan triển khai gần hiện trường vụ đánh bom gần Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 20.1 - Ảnh: ReutersCảnh sát Afghanistan triển khai gần hiện trường vụ đánh bom gần Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 20.1 - Ảnh: Reuters

“Vụ tấn công xảy ra gần Đại sứ quán Nga”, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, Najib Danish cho biết, theo AFP. Còn trang tin Sputnik (Nga) thì đưa tin vụ đánh bom cài trong xe hơi xảy ra trước Đại sứ quán Nga.
“Chúng tôi lo ngại có thương vong sau vụ đánh bom”, ông Danish cho biết thêm, nhưng ông không thể xác nhận liệu Đại sứ quán Nga có phải là mục tiêu bị tấn công hay không.
Sputnik dẫn nguồn từ trang tin Tolo News (Afghanistan) cho hay có ít nhất 4 người chết và 24 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết này.
Lực lượng cứu hỏa và các xe cấp cứu lập tức được điều động đến hiện trường vụ đánh bom.
Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay không có nhân viên sứ quán Nga bị thương, và cho rằng Đại sứ quán Nga không phải là mục tiêu của vụ đánh bom này.
Khói bốc lên từ hiện trường vụ đánh bom tự sát gần Đại sứ quán Nga ở Kabul, chiều 20.1 - Ảnh chụp màn hình Twitter

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom này, xảy ra chỉ hai ngày sau khi phái đoàn của Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ có buổi hội đàm tại Kabul vào ngày 18.1, với mục tiêu xúc tiến đàm phán hòa bình giữa Afghanistan và Taliban.
Taliban gần đây tăng cường những đợt tấn công nhằm vào nhưng mục tiêu là người nước ngoài và văn phòng chính phủ ở Afghanistan, khiến tình hình an ninh Afghanistan trở nên tồi tệ hơn, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.