Đánh bom tự sát, tấn công công sở ở Afghanistan, 43 người thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
25/12/2018 15:23 GMT+7

Giới chức Afghanistan ngày 25.12 xác nhận 43 người chết và 10 người bị thương sau khi một kẻ đánh bom tự sát và nhiều phần tử cực đoan cầm súng trường tấn công khu tòa nhà chính quyền ở thủ đô Kabul hôm 24.12.

Vụ tấn công bắt đầu khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ chiếc xe hơi chứa đầy chất nổ trước một tòa nhà thuộc Bộ Liệt sĩ và người khuyết tật Afghanistan. Sau đó vài kẻ tấn công xong vào tòa nhà, bắt cóc con tin trong khi một số tên khác đọ súng với lực lượng an ninh, theo Reuters.
Phát ngôn viên Bộ Y tế Afghanistan Wahid Majroh cho hay tính đến nay có 43 thi thể và 10 người bị thương đã được xe cấp cứu chuyển khỏi hiện trường. Trong đó có một cảnh sát thiệt mạng và 3 tay súng bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng kéo dài 7 giờ đồng hồ.
Các lực lượng Afghanistan đã sơ tán trên 350 dân thường từ tòa nhà trước khi kết thúc chiến dịch chống trả vào tối 24.12. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông sẽ xem xét rút ít nhất 5.000 trong số 14.000 binh sĩ nước này khỏi Afghanistan.
Khả năng hàng ngàn binh sĩ Mỹ về nước vừa gây ra hoảng sợ trong chính quyền và các đại sứ quán ở Kabul vì họ lo sợ động thái này có thể dẫn tới tình trạng Taliban lật đổ chính phủ Afghanistan được phương Tây hậu thuẫn.
Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford tối 24.12 khẳng định sứ mệnh của binh sĩ nước này ở Afghanistan vẫn không có gì thay đổi.
[VIDEO] Tướng Mỹ thoát chết trong vu tấn công ám sát tại Afghanistan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.