Đánh bom tự sát ở Đức: Hung thủ chết, 12 người bị thương

25/07/2016 09:41 GMT+7

Một vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra tại Ansbach (bang Bavaria, Đức) làm hung thủ thiệt mạng, 12 người bị thương. Bavaria là nơi vừa xảy ra 2 vụ tấn công đẫm máu khác, bao gồm vụ xả súng tại Munich làm 9 người chết.

Danh tính kẻ đánh bom ở Ansbach chưa được xác định, chỉ biết đó là một thanh niên mang theo ba lô - có thể là để đựng bom. Vụ tấn công xảy ra vào đêm 24.7, trong một nhà hàng ở Ansbach, rất gần một lễ hội âm nhạc ngoài trời đông đúc. Khoảng 2.000 người tham dự lễ hội đã lập tức được sơ tán, theo hãng truyền thông BBC.
Giới chức an ninh Ansbach đến sáng sớm 25.7 cho biết nghi phạm là một thanh niên Syria 27 tuổi xin tị nạn ở Đức nhưng bị từ chối.
Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria, ông Joachim Herrmann cho biết nghi phạm từng tự sát bất thành 2 lần trong quá khứ.
Đây là vụ tấn công thứ 3 ở bang Bavaria chỉ trong vòng một tuần, bao gồm vụ xả súng ở Munich và vụ tấn công bằng dao trên tàu lửa ở thành phố Wuerzburg làm 5 người bị thương. Còn trong ngày 24.7 vừa qua, một vụ tấn công bằng dao cũng đã làm một phụ nữ có thai thiệt mạng, 2 người khác bị thương ở thành phố Reutlingen , thuộc bang Baden-Württemberg.

tin liên quan

Lại tấn công bằng dao ở Đức
Một người tị nạn Syria đã vác dao chém chết một phụ nữ có thai ở Đức, làm bị thương 2 người khác trong vụ tấn công đẫm máu thứ 4 ở tây Âu trong vòng 10 ngày qua. Hung thủ đã bị bắt.
Quay lại với vụ tấn công mới nhất ở Ansbach, ban đầu cảnh sát nhận định có thể vụ nổ xảy ra là nổ gas nhưng sau đó xác định đây là một vụ tấn công cố ý. Chưa có ai bị bắt giữ trong vụ này.
Thời gian qua đã rộ lên làn sóng tấn công theo kiểu "sói đơn độc" ở châu Âu, hung thủ một mình hành động để gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thường dân.
Kênh Telegram của các tay súng Hồi giáo nhanh chóng lên tiếng kêu gọi tiếp tục tấn công theo kiểu "sói đơn độc" trong một tuyên bố trên mạng internet: "Có lẽ bất cứ một cuộc tấn công quy mô nhỏ nào các bạn thực hiện đều góp phần thúc đẩy mục tiêu làm cho những chính phủ ngoại đạo cuối cùng cũng phải chấm dứt tấn công hoặc đàn áp những vùng đất Hồi giáo".
Đây là vụ tấn công thứ 3 ở bang Bavaria của Đức chỉ trong vòng 1 tuần. Reuters
Những cuộc tấn công theo kiểu trên đang làm khó cho chính sách mở cửa với người tị nạn mà Thủ tướng Đức Angela Merkel đã áp dụng. Trong vòng 1 năm qua, hơn một triệu người xin tị nạn đã đến Đức, phần lớn là từ các nước đang lao đao vì chiến tranh, xung đột như Afghanistan, Syria và Iraq.
Nước Đức trong những năm qua khá yên bình, không bị một cuộc tấn công khủng bố lớn nào trong khi 2 láng giềng Pháp và Bỉ bất ổn hơn rất nhiều. Nhưng tình hình dường như đang thay đổi và đã có nhiều ý kiến chỉ trích về chính sách đón nhận người nhập cư của bà Merkel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.