Đánh bom ở Thái Lan, hơn 30 người bị thương

18/01/2014 03:20 GMT+7

Bạo lực xuất phát từ khủng hoảng chính trị ở Thái Lan đang có chiều hướng gia tăng với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

 Cảnh sát và quân đội điều tra hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Minh Quang
Cảnh sát và quân đội điều tra hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Minh Quang

Ngày 17.1, ít nhất 31 người biểu tình bị thương, trong đó có một người bị thương nặng sau vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Vụ việc xảy ra lúc 13 giờ khi đoàn biểu tình do ông Suthep Thaugsuban dẫn đầu đang trên đường Banthatthong hướng về điểm đóng quân. Phóng viên Thanh Niên nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nhìn thấy một chiếc xe bị hư hại nặng, xung quanh loang lổ máu. Một người biểu tình cho Thanh Niên hay khi đoàn người đang dừng chân ăn trưa thì bất ngờ nghe một tiếng nổ long trời, khiến tất cả hoảng loạn tháo chạy.

Gần chiếc xe nói trên có nhiều người nằm la liệt, thân thể đầy máu. Sau đó, họ được đưa đi cấp cứu. Theo hình ảnh được một kênh truyền hình phát trực tiếp sau vụ nổ, nhiều người cố đuổi theo một người đàn ông đến một dãy nhà bỏ hoang gần đó nhưng không bắt kịp. Tuy nhiên, trong khu vực này, họ lại phát hiện một căn phòng chứa nhiều vũ khí và thiết bị liên lạc. Cảnh sát và quân đội cũng lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra.

 Vị trí được cho là nơi xuất phát của quả bom
Vị trí được cho là nơi xuất phát của quả bom

Ông Khamthorn Uicharoen, cảnh sát điều tra Bangkok, cho Thanh Niên biết bom được ném từ trên lầu của dãy nhà hoang nói trên và là loại RGD 5 rất nguy hiểm, khi phát nổ phóng ra nhiều mảnh nhỏ gây sát thương trong vòng bán kính 60 m. Loại bom này chủ yếu được sử dụng ở khu vực biên giới. Nhiều người tin rằng vụ đánh bom chủ yếu nhắm vào thủ lĩnh biểu tình Suthep nhưng khi đó ông này đang ngồi ăn trưa trong một quán ăn nên thoát nạn. Tối qua, ông Suthep còn nói các diễn biến hôm qua có thể do “chính phủ dàn cảnh” để tìm cơ hội bắt ông.

Cùng ngày, Thủ tướng Yingluck Shinawatra cực lực bác bỏ mọi cáo buộc chính phủ liên quan đến vụ tấn công. Bà khẳng định chính phủ không bao giờ làm hại người dân, đồng thời ra lệnh cảnh sát sớm tìm ra thủ phạm. Cảnh sát trưởng quốc gia Adul Saengsingkaew thì nói sau khi hay tin cảnh sát tìm cách bắt nóng thủ lĩnh Suthep, phe biểu tình đã đột ngột thay đổi lịch trình khiến lực lượng an ninh không kiểm soát được tình hình và không kịp trở tay khi sự cố xảy ra. 

Vụ đánh bom hôm qua là diễn biến bạo lực mới nhất trong mấy ngày gần đây, chủ yếu nhằm vào phe biểu tình và các nhân vật bị cho là ủng hộ phe này. Nhà của Thị trưởng Bangkok cũng hứng một quả bom tự chế ném vào sân nhưng không có thương vong. Ngoài ra, chiến dịch “chiếm Bangkok” của người biểu tình đã bước sang ngày thứ năm nhưng số người tham gia đã giảm rõ rệt. Vì thế, giới quan sát cũng cho rằng chính phủ không “dại gì” tấn công người biểu tình khi tình thế đang có lợi cho mình. Trước đó, nhiều ý kiến nói đây là hành động của các phần tử đòi ly khai đến từ miền nam muốn phá hoại, kích động bạo loạn để gây thêm bất ổn.  

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Nổ bom ở Thái Lan, 22 người biểu tình bị thương
>> Cảnh sát Thái Lan tính bắt nóng thủ lĩnh biểu tình
>> Thủ tướng Thái Lan bị điều tra việc trợ giá gạo
>> Nhà thủ lĩnh đối lập Thái Lan bị ném bom
>> Nổ bom ở nhà cựu Thủ tướng Thái Lan
>> Phe biểu tình Thái Lan dọa bắt thủ tướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.