Đánh bom ở Iraq, 35 người Kurd và Shi’ite thiệt mạng

05/12/2014 12:30 GMT+7

(TNO) 35 người thiệt mạng trong các vụ ném bom nhằm vào các khu vực đông người Kurd, người hồi giáo dòng Shi’ite tại thủ đô Baghdad và thành phố Kirkuk (phía bắc Iraq), Reuters đưa tin ngày 5.12.

 

Các chiến binh người Kurd tại thành phố Kirkuk.
Các chiến binh người Kurd tại thành phố Kirkuk. - Ảnh: Reuters

5 vụ nổ bom đã xảy ra hôm thứ Năm, 4.12, làm ít nhất 35 người thiệt mạng tại thủ đô Baghdad và thành phố phía bắc Kirkuk.

Tại thủ đô Baghdad, 2 xe hơi chứa thuốc nổ lao vào khu vực đông dân cư phía đông quận Sadr City, làm 15 người thiệt mạng và 51 người bị thương. Một quả bom khác đặt trước một nhà hàng ở khu Sha’ab, quận Adhamiyah, làm chết 3 người và bị thương 9 người.

Trước đó, ở quận Green Zone, Baghdad, nơi tập trung nhiều cơ quan chính phủ, đã có 2 nạn nhân khác thiệt mạng vì bom. Cùng ngày 4.12, ở thành phố phía bắc Kirkuk, vụ đánh bom cảm tử tại khu Shurja làm 15 người thiệt mạng, 20 người bị thương, các quan chức an ninh và y tế cho hay.

Các cuộc tấn công này xảy ra sau cuộc đụng độ giữa các lực lượng quân đội người Kurd và Shi’ite với các chiến binh hồi giáo dòng Sunni của IS, tổ chức hiện đang chiếm giữ phần lớn lãnh thổ phía bắc và tây Iraq.

IS thường xuyên đưa những người đánh bom tự sát vào các khu vực tập trung đông người Shi’ite tại thủ đô Baghdad. Trong khi đó, các cuộc tấn công nhằm vào thành phố Kirkuk do người Kurd chiếm giữ có tần suất thấp hơn.

Sau các vụ đánh bom trên, lực lượng an ninh Iraq đã đóng cửa 2 cây cầu bắc qua sông Tigris, kết nối phía tây và đông Baghdad.

Hữu Đạt

>> Chiến đấu cơ Iran âm thầm oanh tạc IS tại Iraq
>> Quân đội Iraq trả lương cho 50.000 lính 'ma
>> Iraq tái chiếm 2 thị trấn từ tay IS
>> Iraq tái chiếm nhà máy lọc dầu lớn nhất nước từ tay IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.