Đánh bom kép ở Thổ Nhĩ Kỳ: 6 người chết, hơn 200 bị thương

18/08/2016 17:57 GMT+7

Hai vụ đánh bom cài trên xe hơi tấn công đồn cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 6 người chết, hơn 200 người bị thương.

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra ở đồn cảnh sát tại thành phố Elazig hôm 17.8. Vụ thứ 2 xảy ra vào buổi tối cùng ngày ở tỉnh Van, cũng tấn công vào một đồn cảnh sát. Trong cả 2 vụ, thủ phạm đều cài bom trên xe hơi. Tổng cộng, ít nhất 6 người đã chết, 219 người bị thương.
Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18.8 cho rằng thủ phạm chính là Đảng công nhân người Kurd - PKK, tổ chức từng gây nhiều vụ đánh bom đồn cảnh sát cũng như tấn công xe cảnh sát trên đường phố. Mới hồi tuần trước, người cầm đầu PKK là Cemil Bayik đã đe dọa sẽ tăng cường tấn công lực lượng cảnh sát của Thổ Nhĩ Kỳ.
Cuộc chiến giữa lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ với PKK đã khiến hàng trăm thường dân thiệt mạng chỉ từ năm 2015 đến nay. AFP
Cuộc chiến giữa lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ với PKK bắt đầu tái diễn từ 2015 sau sự đổ vỡ của tiến trình thương lượng hòa bình đầy chông gai. Theo thông tấn xã Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ đó tới nay, hơn 600 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và hàng ngàn thành viên PKK đã thiệt mạng. Các tổ chức nhân quyền bổ sung thêm rằng hàng trăm thường dân cũng đã bị giết chết trong các cuộc đụng độ giữa 2 bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.