Đánh bom ở 2 nhà thờ tại Ai Cập, hàng chục người chết

09/04/2017 16:18 GMT+7

Ít nhất 47 người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom nhà thờ ở TP.Tanta và TP.Alexandria, miền bắc Ai Cập ngày 9.4.

Theo AFP, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà thờ Mar Girgis (thuộc Giáo hội Chính thống giáo Copt) ở TP.Tanta làm ít nhất 29 người chết và hơn 70 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào ngày Lễ Lá, khởi đầu của Tuần Thánh, một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của các giáo hội Kitô giáo.

Hình ảnh được nhiều nhân chứng chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy vụ nổ đã khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy ra đường.

Vụ nổ làm nhiều người hoảng loạn bỏ chạy ra đường Twitter

Nguyên nhân vụ tấn công vẫn đang được điều tra và chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm.

Vài giờ sau vụ việc ở TP.Tanta, một vụ nổ khác xảy ra kế nhà thờ Mar Morcos cũng thuộc Giáo hội Chính Thống giáo Copt tại TP.Alexandria, ở phía bắc Ai Cập, làm ít nhất 18 người thiệt mạng, 41 người bị thương, theo AFP.
Lãnh đạo nhiều nước như Nga, Pháp, Mỹ, Li-băng... đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Ai Cập, lên án hành động khủng bố và bày tỏ tình đoàn kết. Ai Cập tuyên bố quốc tang 3 ngày.
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã ra lệnh quân đội tăng cường bảo vệ an ninh các cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Hồi tháng 12.2016, một vụ đánh bom tại nhà thờ Chính thống giáo Copt ở thủ đô Cairo đã làm ít nhất 25 người chết. Kẻ đánh bom tự sát tên Mahmoud Chafiq Mohamed Mostafa, 22 tuổi đã cho kích hoạt khối thuốc nổ đeo trên người ngay giữa các tín hữu đang dự thánh lễ Chủ nhật. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Vụ nổ gần nhà thờ ở TP.Tanta diễn ra chỉ gần 1 tuần sau khi Vatican thông báo Giáo hoàng Francis sẽ thăm Ai Cập vào ngày 28 và 29.4.

Nếu chuyến thăm vẫn được giữ như dự kiến thì Cairo chắc chắn phải tăng cường tối đa các biện pháp an ninh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.