Đánh bom đoàn xe Liên Hiệp Quốc, ít nhất 7 người chết

03/12/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Ít nhất 3 nhân viên an ninh Somalia thiệt mạng trong vụ tấn công bằng xe bom vào đoàn xe hộ tống của Liên Hiệp Quốc gần sân bay thủ đô Mogadishu ngày 3.12, cảnh sát địa phương cho biết.

 

Hiện trường vụ đánh bom
Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

Nhóm vũ trang al-Shabaab liên kết với al-Qaeda đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công trên. Trước đó, nhóm này từng thực hiện những vụ tấn công tương tự lên các đoàn hộ tống Liên Hiệp Quốc. Nhóm này tuyên bố muốn lật đổ chính quyền được hậu thuẫn bởi phương Tây tại Somalia, theo Reuters ngày 3.12.

“Đoàn hộ tống của Liên Hiệp Quốc bị tấn công khi đang rời sân bay. 3 người chết bao gồm 1 viên cảnh sát và 2 vệ sĩ người Somalia. 10 người khác bị thương”, Reuters dẫn lời sĩ quan cảnh sát Ahmed Nur.

Người phát ngôn Liên Hiệp Quốc tại Somalia Aleem Siddique cho biết không có nhân viên nào của tổ chức thiệt mạng trong vụ tấn công.

Sân bay này có một hàng rào an ninh rất chặt chẽ và được sử dụng như một căn cứ cho các hoạt động của Liên Hiệp Quốc tại Somalia. Khu vực sân bay này cũng là nơi ở của đại sứ Anh và Ý, theo Reuters.

Một cố vấn an ninh tại sân bay cho biết 4 thành viên của DUGUF, một công ty an ninh tư nhân, đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Nhân viên an ninh cố gằng dập tắt ngọn lửa
Nhân viên an ninh cố gằng dập tắt ngọn lửa - Ảnh: Reuters

Những phái đoàn quốc tế đến thăm thủ đô Mogadishu thường được bảo vệ bởi các công ty an ninh địa phương. Mỗi đoàn hộ tống được bố trí vài xe tải và khoảng 10 nhân viên an ninh có trang bị súng AK-47.

Lực lượng Liên minh châu Phi (AU) đã cùng quân đội Somalia khởi động một đợt tấn công mới nhắm vào nhóm vũ trang al-Shabaab trong năm nay. Nhóm này đang chiến đấu nhằm áp đặt những luật lệ hà khắc của đạo Hồi lên Somalia, theo Reuters.

Sau khi bị đánh bật ra khỏi Mogadishu vào năm 2011, nhóm al-Shabaab mất quyền kiểm soát tại vài thị trấn trong cuộc tấn công gần nhất, tuy nhiên các quan chức cho biết nhóm Hồi giáo này vẫn giữ quyền kiểm soát tại những vùng nông thôn, theo Reuters.

Bảo Vinh

>> Đánh bom đại sứ quán Iran tại Yemen, 3 người chết
>> 120 người thiệt mạng trong vụ đánh bom rúng động Nigeria
>> Lại đánh bom ở Nigeria, 35 người chết
>> Đánh bom ở Nigeria, 40 người chết
>> Đánh bom nhắm vào xe đại sứ quán Anh, 5 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.