Đảng viên Trung Quốc bị cấm đi coi bói, xem phong thủy

04/01/2016 16:15 GMT+7

Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra quy định nghiêm cấm đảng viên tham gia các hoạt động xem bói toán, phong thủy, đi ngược lại luật lệ, kỷ cương của đảng.

Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra quy định nghiêm cấm đảng viên tham gia các hoạt động xem bói toán, phong thủy, đi ngược lại luật lệ, kỷ cương của đảng.

Trung Quốc cấm đảng viên coi bói - Ảnh minh họa: AFPTrung Quốc cấm đảng viên coi bói - Ảnh minh họa: AFP
Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa đưa ra quy định mới nhằm siết chặt những điều cấm đoán đối với các đảng viên, theo AFP ngày 4.1. Theo đó, 88 triệu đảng viên ở Trung Quốc không được đi coi bói hoặc xem phong thủy.
Báo chí địa phương cho rằng coi bói và xem phong thủy là những hành vi mê tín dị đoan mà các đảng viên không được phép. Tân Hoa xã ngày 3.1 cho biết các quy định mới của đảng Cộng sản Trung Quốc có hiệu lực đầu tháng 1.2016, những đảng viên tổ chức các hoạt động mê tín sẽ bị khai trừ đảng, trong khi những người tham gia vào những hoạt động này sẽ bị kỷ luật, cảnh cáo.
Trong những năm gần đây rất nhiều đảng viên, kể cả đảng viên cấp cao của Trung Quốc được cho tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan, tin vào thầy bà.
Chu Vĩnh Khang, nguyên Trưởng ban Chính pháp trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và đang chịu án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật quốc gia, được xem là đảng viên cấp cao rất tin vào bói toán. Chu Vĩnh Khang thường đến tham vấn, nhờ xem vận mệnh với thầy bói Cao Ung Chính cũng là một bậc thầy về khí công ở Trung Quốc.
Việc cấm hoạt động mê tín dị đoan là không mới ở Trung Quốc, nhưng theo AFP quy định vừa có hiệu lực tỏ ra nghiêm khắc hơn trong việc xử phạt đối với những đảng viên thực hành hành vi mê tín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.