Đáng sợ cá sấu tiền sử chạy như đà điểu

15/06/2020 19:19 GMT+7

Các nhà cổ sinh vật học Hàn Quốc , Mỹ và Úc đã phát hiện các dấu chân hóa thạch thuộc về một loài cá sấu có khả năng chạy như chim đà điểu, nhưng hiện đã tuyệt chủng.

Theo báo cáo đăng trên chuyên san Scientific Reports, hóa thạch có niên đại từ 110-120 triệu năm tuổi, thuộc về tổ tiên của loài cá sấu thời nay.
Nhóm các chuyên gia quốc tế đã tìm được dấu chân hóa thạch của loài này tại khu khảo cổ mang tên Hệ tầng Jinju thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc.
Loài cá sấu tiền sử đã được đặt tên Batrachopus grandis, theo đội ngũ các nhà nghiên cứu Hàn – Mỹ - Úc do giáo sư Kyung Soo Kim (Đại học Giáo dục Quốc gia Chinju-Hàn Quốc) dẫn đầu.

Dấu chân hóa thạch của cá sấu cổ đại được tìm thấy ở Hàn Quốc

Trong khi giới cổ sinh học biết được một số loài cá sấu thời nay có nguồn gốc từ thời khủng long, thế nhưng chúng thường có kích thước nhỏ, với chiều dài khoảng 1m và bò trên 4 chân.
“Chúng tôi bị sốc khi phát hiện các dấu chân cho thấy những loài động vật di chuyển trên 2 chi và có chiều dài từ 3-4m”, theo trưởng nhóm Kim.
“Người thời nay thường cho rằng cá sấu là loài động vật chẳng muốn di chuyển nhiều, và chúng thường nằm phơi nắng cả ngày bên bờ sông Nile hoặc bên cạnh các con sông của Costa Rica”, Đài BBC dẫn lời giáo sư Martin Lockley của Đại học Colorado (Mỹ).
“Vì thế, chẳng ai có thể ngờ được về sự tồn tại của một loài cá sấu lớn và có thể chạy trên 2 chân chẳng khác gì đà điểu hoặc khủng long bạo chúa T-rex”, theo giáo sư Lockley.

Phát hiện hóa thạch của loài khủng long mới tại Argentina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.