Đang mắc Covid-19, Tổng thống Brazil nói lệnh phong tỏa bóp nghẹt nền kinh tế

19/07/2020 07:26 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng các lệnh phong tỏa phòng đại dịch Covid-19 “bóp nghẹt” và "giết chết" nền kinh tế nước này.

"Không có thu nhập và công việc, mọi người sẽ chết", ông Bolsonaro nói khi nhắc đến các lệnh phong tỏa được áp đặt tại một số bang và thành phố ở Brazil, theo Reuters.
"Lệnh phong tỏa giết chết nền kinh tế. Một số quan chức tại các bang và thành phố đã bóp nghẹt nền kinh tế bằng lệnh phong tỏa”, ông Bolsonaro phát biểu trong buổi gặp gỡ với những người ủng hộ ông tại dinh tổng thống ở thủ đô Brasilia ngày 18.7, theo Reuters.
Tổng thống Bolsonaro cho biết ông cảm thấy khỏe dù được xác định mắc Covid-19 vào ngày 7.7.
Ông Bolsonaro cho biết thêm ông dùng thuốc điều trị sốt rét hydroxychloroquine để chống lại Covid-19, bất kể không có bằng chứng khoa học nào chứng minh sự hiệu quả của thuốc này.

Đại dịch Covid-19: Trong 24 giờ, thế giới tăng 260.000 ca nhiễm

"Tôi là một bằng chứng sống cho thấy thuốc hydroxychloroquine có tác dụng trong điều trị Covid-19", ông Bolsonaro nói.
Tuyên bố được đưa ra giữa lúc tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Brazil. Bộ Y tế Brazil thông báo nước này ghi nhận hơn 28.500 ca nhiễm mới và 921 trường hợp tử vong trong ngày 18.7.
Hiện Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch Covid-19 đứng hàng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ, với tổng số ca nhiễm là hơn 2 triệu và hơn 78.700 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.