Đảng đối lập Singapore giành kết quả bầu cử tốt nhất

11/07/2020 09:43 GMT+7

Đảng cầm quyền Hành động của Nhân dân (PAP) của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vẫn giành chiến thắng lớn nhưng tỷ lệ ủng hộ đã giảm xuống trong cuộc bầu cử ngày 10.7.

Đảng PAP giành 83 trong tổng số 93 ghế quốc hội Singapore trong cuộc tổng tuyển cử ngày 10.7. Tuy nhiên, tỷ lệ phiếu bầu giành cho đảng này đã giảm xuống còn 61%, trong khi tỷ lệ năm 2015 là 70%, theo Reuters.
Đảng Công nhân (WP) giành được 10 ghế trong tổng số 21 ghế mà đảng này tranh cử. Đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử đảng đối lập này.
Thủ tướng Lý Hiển Long tỏ ra thất vọng về kết quả, thừa nhận rằng phần trăm phiếu phổ thông không cao như ông kỳ vọng. Nhà lãnh đạo cho rằng kết quả này phản ánh sự bất an của người dân trong đại dịch Covid-19 khi phải mất việc, thu nhập.

Thủ tướng Lý Hiển Long nói tỷ lệ ủng hộ không cao như ông kỳ vọng

Reuters

“Đó không phải là sự ủy thác mạnh mẽ như tôi kỳ vọng nhưng đó là kết quả tốt. Tôi nghĩ 61% phiếu phổ thông là rất đáng trân trọng”, Thủ tướng Lý nói.
Trong khi đó, người ủng hộ WP vui mừng vì kết quả được coi là chiến thắng lần này. Lãnh đạo WP Pritam Singh cảm ơn toàn bộ cử tri và nói sẽ còn nhiều việc cần làm.
Cuộc tổng tuyển cử lần này diễn ra trong bối cảnh Singapore vẫn đang phải đối đầu với đại dịch Covid-19. Cử tri đi bỏ phiếu phải đeo khẩu trang, bao tay và tuân thủ quy định giãn cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.