Đảng Dân chủ Mỹ kiện chính phủ Nga

22/04/2018 08:00 GMT+7

Theo Reuters ngày 21.4, đảng Dân chủ Mỹ đệ đơn kiện chính phủ Nga, ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump và tổ chức WikiLeaks với cáo buộc “bắt tay thực hiện âm mưu can thiệp cuộc bầu cử tổng thống năm 2016”.

Trong đơn kiện nộp lên tòa án liên bang ở New York, đảng Dân chủ còn cáo buộc những nhân vật hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump câu kết với Moscow để lan truyền trên mạng những tin tức gây tổn hại cho ứng viên Hillary Clinton (ảnh) và tác động cuộc bầu cử theo hướng có lợi cho ông Trump.
Cùng ngày, Tổng thống Trump chỉ trích đảng Dân chủ là “kẻ phá rối” và cho biết sẽ có hành động pháp lý để đáp trả. Lâu nay, chủ nhân Nhà Trắng cương quyết bác bỏ cáo buộc ban vận động của mình thông đồng với Nga còn Moscow cũng phủ nhận mọi liên quan.
Các thành viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thì gọi vụ kiện là “vớ vẩn” và cho đây là nỗ lực kiếm tiền của đảng Dân chủ. Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) rơi vào cảnh nợ nần sau cuộc bầu cử năm 2016 và thua xa đảng Cộng hòa trong việc gây quỹ. Tính đến cuối tháng 2.2018, DNC có khoảng 10,1 triệu USD trong ngân hàng, nhưng mắc nợ tới 6,3 triệu USD, theo Đài CBS dẫn hồ sơ từ Ủy ban Bầu cử quốc gia.
Reuters dẫn lời giới quan sát cho rằng thông qua vụ này, phe Dân chủ muốn khuấy động lại nghi vấn về Nga trước cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ vào tháng 11.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.