Đảng Dân chủ kêu gọi cử tri Georgia sửa lỗi lá phiếu bầu vắng mặt bị bác

Văn Khoa
Văn Khoa
06/11/2020 14:13 GMT+7

Đảng Dân chủ ở bang Georgia kêu gọi cử tri sửa lại những lá phiếu bầu vắng mặt bị bác bỏ vì thất lạc hoặc có chữ ký không hợp lệ, trong lúc ông Joe Biden vượt lên ngang ngửa với Tổng thống Donald Trump ở bang này.

Hạn chót để sửa lại những lá phiếu như trên là vào lúc 17 giờ ngày 6.11 (giờ Mỹ). Những cử tri bỏ phiếu bầu vắng mặt có thể kiểm tra trên mạng để xem liệu lá phiếu của họ đã được chấp nhận hay đã bị từ chối, theo BBC.
Lời kêu gọi trên được đưa ra trong lúc ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden vượt lên và đang ngang ngửa với Tổng thống Trump về tỷ lệ phiếu ủng hộ ở Georgia.

Thế dẫn trước của ông Trump bị xói mòn nghiêm trọng tại Georgia

Với 99% số phiếu được đếm ở Georgia, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Trump và cựu Phó tổng thống Biden ngang nhau, 49,4% theo tờ USATODAY.
Bang Georgia có 16 phiếu đại cử tri. Nếu giành chiến thắng ở bang này, ông Biden sẽ có được tổng số phiếu đại cử tri là 280, vượt con số cần thiết để thẳng cử là 270. Tổng thống Trump hiện có 214 phiếu.
Cũng theo USATODAY, ông Biden cũng đang bám sát ông Trump ở hai bang chiến địa quan trọng khác là Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri) và Bắc Carolina (15 phiếu đại cử tri). Với 95% số phiếu được đếm ở Pennsylvania, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden và ông Trump lần lượt là 49,3% và 49,6%. Tỷ lệ này dành cho ông Biden và ông Trump ở bang Bắc Carolina khi 94% số phiếu được kiểm lần lượt là 48,7% và 50,1%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.