Đang đàm phán hòa bình, bộ trưởng quốc phòng Sudan đột tử

25/03/2020 23:48 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Sudan, trung tướng Jamal al-Din Omar đã chết vì nguyên nhân chưa rõ trong lúc ở Nam Sudan tham gia đàm phán với các tổ chức vũ trang đối lập, theo AFP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng hôm 25.3.

Phát ngôn viên quân đội Amer Mohamed al-Hassan cho hay trung tướng Omar bị nhiều căn bệnh kinh niên, nhưng không nói rõ là bệnh gì.
Phái đoàn của chính phủ Sudan có mặt tại thủ đô Juba của Nam Sudan đã loan tin về cái chết của bộ trưởng, và theo nguồn tin này, ông đã lên cơn đau tim và qua đời.
Sinh năm 1960, tướng Omar được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng quốc phòng sau khi quân đội lật đổ chính quyền của Tổng thống Omar Bashir trong một cuộc binh biến hồi tháng 4 năm ngoái.
Trước khi trở thành bộ trưởng, ông dẫn đầu ủy ban an ninh và quốc phòng của chính quyền lâm thời.
Tướng Omar cũng giữ chức lãnh đạo tình báo quân đội từ năm 2017 đến 2019.
Kể từ tháng 10.2019, chính quyền Sudan đang tiến hành đàm phán với các nhóm khởi nghĩa vũ trang tại vùng phía tây Darfur và ở các bang giáp biên giới phía nam là Blue Nile và Nam Kordofan.
Một ngày trước khi qua đời, tướng Omar bày tỏ sự tự tin hai bên sẽ sớm ký vào thỏa thuận hợp nhất lực lượng thành một đội quân duy nhất, phục vụ cho chính quyền Sudan hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.