Đảng của cựu Thủ tướng Thái không bầu cử được vì cài giờ theo nước Anh

Minh Quang
Minh Quang
02/11/2018 21:30 GMT+7

Đảng của cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phải tuyên bố hủy cuộc bầu cử chọn lãnh đạo của đảng này, vì cài đặt giờ bỏ phiếu theo nước Anh thay vì giờ Thái Lan.

Ngày 1.11, hàng triệu thành viên của đảng Dân chủ trên khắp Thái Lan không thể bỏ phiếu để chọn người lãnh đạo cho đảng lớn thứ hai ở vương quốc này.
“Nguyên nhân là do sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn, và cuộc bầu cử sẽ được phải dời lại vào tuần sau”, ông Abhisit cho biết trong một thông báo gửi cho phóng viên Thanh Niên.
Theo nguồn tin của đảng Dân chủ, đảng này tổ chức bầu cử thông qua hệ thống công nghệ thông tin nhằm giảm chi phí đi lại cho các thành viên. Theo đó, hệ thống bầu chọn được cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại di động của các thành viên như một ứng dụng.
Ứng dụng được cài đặt thời gian cho bầu chọn từ 8 giờ sáng đến 18 giờ chiều, nhưng theo giờ GMT, tức giờ London, thay vì GMT+7 theo giờ Thái Lan và một số nước Đông Nam Á khác. Vì vậy, vào khoảng thời gian 8 giờ trở đi, các thành viên của đảng Dân chủ không được vào hệ thống để “bỏ phiếu”, thay vào đó phải đợi đến 15 giờ đến 1 giờ sáng 2.11.
Cũng như nhiều đảng chính trị khác sau khi được chính quyền quân sự bật đèn xanh, đảng Dân chủ tiến hành bầu lãnh đạo, nhằm chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào năm 2019. Tuy nhiên, các đảng chưa được phép tổ chức chiến dịch tranh cử và vận động phiếu bầu từ công chúng dù bất kỳ hình thức nào, kể cả trên không gian mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.